วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

โซนี่(Sony)เตรียมออกขาย โทรทัศน์ 3 มิติ(3D TV) และ โน้ตบุ๊กพร้อมChrome in Vaio

ไปเจอข่าวที่่ว่าโซนี่(Sony) จะออกโทรทัศน์3มิติ กับ เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแบบพกพา พร้อมด้วย โปรแกรมเว็บเบราเซอร์(Web Browser) Chrome ด้วย เห็นแล้วก็ไปนึกถึงอีกข่าวหนึ่งที่ว่า กูเกิลทำข้อตกลงกับโซนี่เพื่อติดตั้ง Chrome ใน Vaio

แฟ้มภาพบูธแสดงสินค้าโทรทัศน์สีของโซนี่เตรียมพบ"ทีวีสามมิติ-โน้ตบุ๊กพร้อมChrome"จากโซนี่
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000100336

โซนี (Sony) ประกาศแผนพร้อมจำหน่ายโทรทัศน์สามมิติ (3D TV) ในปีหน้าเพื่อหาทางออกหลังจากตลาดทีวีจอแบนเริ่มหงอยเหงา ล่าสุด โซนี่จะเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีรายแรกของโลกที่จำหน่ายเครื่องพร้อม โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์โครม (Chrome) ของกูเกิล

ไฟแนนเชียลไทมส์ (Financial Times) ระบุว่าซีอีโอโซนี่ โฮเวิร์ด สตริงเจอร์ (Howard Stringer) จะเปิดตัวทีวีสามมิติพร้อมกับแผนการพัฒนา Vaio PCs, เครื่องเกม PlayStation 3 และเครื่องเล่น Blu-ray ของโซนี่ในงานมหกรรมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า IFA ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี วันพุธที่ 2 กันยายน 2009

ประชา สัมพันธ์ของโซนี่ระบุเพียงว่า บริษัทเตรียมประกาศความเคลื่อนไหวเรื่องทีวีสามมิติในงาน IFA จริง แต่ไม่ยืนยันว่ากำหนดการวางจำหน่ายคือปีหน้าอย่างที่ไฟแนนเชียลไทมส์รายงาน

สิ่งที่แน่นอนคือโซนี่จะเป็นผู้ผลิตพีซีรายแรกที่จำหน่ายเครื่องพร้อม โปรแกรมเบราว์เซอร์โครม โดย Eitan Bencuya ประชาสัมพันธ์กูเกิลออกมายืนยันข้อตกลงระหว่างกูเกิลและโซนี่เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา ระบุว่าผลิตภัณฑ์โซนี่ซึ่งติดตั้งเบราว์เซอร์โครมจากโรงงานนั้นจะเริ่มวาง จำหน่ายอย่างเร็วในช่วงก่อนไตรมาส 4 ของปีนี้

ตัวอย่างโปรแกรม Chromeอย่างไรก็ตาม Bencuya ไม่ได้กล่าวชัดเจนว่าโครมจะถูกตั้งเป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นหรือ default browser ในพีซีของโซนี่ โดยในอีเมลแถลงการณ์ของ Bencuya กล่าวว่าความร่วมมือระหว่างกูเกิลและโซนี่นั้นเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภค สามารถเข้าถึงโครมได้ในวงกว้าง

เบราว์เซอร์ไออี (Internet Explorer) ของไมโครซอฟท์นั้นเป็นโปรแกรมที่ชาวไอทีใช้ท่องอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก คิดเป็นสัดส่วน 60.12% อันดับสองคือไฟร์ฟ็อกซ์ (Firefox) ของมูลนิธิมอสซิลลาที่มีสัดส่วน 30.5% สำหรับโครม (Chrome) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2008 นั้นมีส่วนแบ่งเท่ากับซาฟารี (Safari) แบ่งกันไปคนละ 3% ขณะที่โอเปรา (Opera) มีส่วนแบ่งราว 2.65%

มี การตั้งข้อสังเกตว่า การร่วมมือกับโซนี่อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้โครมสามารถสู้ศึกเบราว์เซอร์กับ ไออีได้ เนื่องจากธุรกิจคอมพิวเตอร์พีซีของโซนี่นั้นยังเล็กเกินไป เมื่อเทียบกับผู้ผลิตพีซีชั้นนำรายอื่นๆของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น