วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

วันสุดท้ายของการแสดงหุ่นกันดั้ม(Gundam) ต้องพ้ายแพ้ให้กับไต้ฝุ่น

งานจัดแสดงหุ่นยนต์กันดั้ม(GUNDAM)ขนาดเท่าของจริง(1:1)นั้น ก็มาถึงวันสุดท้ายของงาน วันที่31 สิงหาคมเป็น แต่เป็นช่วงที่ภายุไต้ฝุ่นเบอร์11 กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้มายังภาคกลางของญี่ปุ่น ทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักในบางพื้นที่ รวมไปถึงที่โอไดบะ(お台場, ODAIBA) ซึ่งเป็นที่ตั้งการจัดแสดงหุ่นกันดั้มขนาดเท่าของจริง
หุ่นกันดั้ม(Gundam)วันนั้นมีกำหนดงานแสดงและกิจกรรมสำหรับวันสุดท้ายของงาน แต่ก็ต้องหยุดยกเลิกอย่างกระทันหันเนื่องจากมีภายุไต้ฝุ่นเข้า แต่ไม่ว่าอย่างไร กลุ่มผู้หลงไหลและแฟนๆ ของกันดั้มก็ไม่ได้ย้อท้อหรือล้มเลิกความตั้งใจ ที่จะไปดูหุ่นกันดั้มให้เห็นกับตาของตัวเอง มีบางกลุ่มคนที่ต่างลำบากเดินทางจากตัวต่างจังหวัดมาที่โอไดบะ ในวันที่ 31 สิงหา แม้ว่าวันนั้นรอบหุ่นกันดั้มจะถูกปิดล้อม ผิดกับวันที่ผ่านๆ มาที่ทุกคนสามารถเข้าใกล้ตัวหุ่น ขนาดจับแตะต้องตัวหุ่นได้(ที่ช่วงเท้าอะนะ)
หุ่นกันดั้ม(Gundam)
การจัดแสดงกันดั้มนี้มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่11 กรกฎาคม ผู้คนที่มาดูงานระหว่าการแสดงประมาณ 1ล้าน5แสนคน แต่ว่ารวมจากเวลาถึงเมื่อวานแล้ว รวมประมาณ 4 ล้านกว่าคน เป็นจำนวนเกินความคาดหมาย และมีผลทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากต่อโอไดบะ

หุ่นกันดั้ม(Gundam)วันที่1กันยายน จะเริ่มการทำงานรื้อถอนหุ่น กันดั้มจะเป็นยังไงต่อไป ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณา
ข้อมูลจาก http://sankei.jp.msn.com/region/kanto/tokyo/090831/tky0908312023017-n1.htm

หุ่นกันดั้ม(Gundam)อย่างเพิ่งตกใจไป!! ภาพนี้เป็นการตัดต่อล้อเล่นของคนญี่ปุ่น ที่บอกว่า "งานแสดงหุ่นกันดั้มจบลง ด้วยไต้ฝุ่น" ล้อเล่นกันบนอินเตอร์เน็ตน่ะ ใครเห็นครั้งแรกก็ตกใจกันใหญ่อะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น