วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

Birthday to Doraemon ? วันคล้ายวันเกิดของ โดราเอมอน

เพิ่งจะรู้ตัวช้าไปหน่อย เพราะเลือบไปเห็นโลโก้ของ Google(อีกแล้ว...)

ตามข้อมูลบอกว่า โดราเอมอนเกิดวันที่ 3 กันยายน 2112 ...
ปี 2112 !? พวกเราอวยพรวันเกิดให้โดราเอมอน ล่วงหน้าหรือ ย้อนหลังกันแน่เนี้ยงงซะ!
ปกติแล้วเรามักจะบอกอวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่งวันนั้นๆ เวลานั้นเป็นอดีตที่ผ่านมาแล้ว แต่วันคล้ายวันเกิดของโดราเอมอน อวยพรกันก่อนที่วันเกิดนั้นจะมาจริงๆ ด้วยซ้ำ
วันคล้ายวันเกิดของ โดราเอมอน
วันคล้ายวันเกิดของ โดราเอมอน
ตกลง โดราเอมอนกี่ขวบแล้วหว่า!?!?!??!
งงซะ



โดราเอมอน ข้อมูลจาก wiki
โดราเอมอนโดราเอมอน (「ドラえもん」 Dora'emon – โดะระเอะมง) หรือ โดเรมอน เป็น การ์ตูนญี่ปุ่น แต่งโดย ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เรื่องราวของหุ่นยนต์แมว หูด้วน ชื่อ โดราเอมอน โดยฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ได้กล่าวว่าโดราเอมอนเกิดวันที่ 3 กันยายน 2112 ที่มาจากอนาคตกลับมาช่วยเหลือเด็กประถมจอมขี้เกียจ โนบิตะ ด้วยของวิเศษจากอนาคต โดราเอมอนเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในญี่ปุ่นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970) มีการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง[ต้องการแหล่งอ้างอิง] ในหนังสือทั้งหมด 6 เล่มพร้อมกัน โดยมีทั้งหมด 1,344 ตอน[ต้องการแหล่งอ้างอิง] และในวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2540 โดราเอมอนได้รับ รางวัลเท็ตซึกะ โอซามุ เป็นการ์ตูนดีเด่น[ต้องการแหล่งอ้างอิง] อีกทั้งยังได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์เอเชีย ให้เป็นหนึ่งในวีรบุรุษของทวีปเอเชีย จากประเทศญี่ปุ่น[1] จากนั้นในวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2551 โดราเอมอนก็ได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรีเพื่อการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นด้วย[2]

ในประเทศไทย โดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูนมีการตีพิมพ์โดยหลายสำนักพิมพ์ในช่วงก่อนที่จะมีลิขสิทธิ์การ์ตูน[ต้องการแหล่งอ้างอิง] แต่ปัจจุบัน สำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์แต่เพียงผู้เดียว ส่วนฉบับอะนิเมะ ออกอากาศทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. หรือโมเดิร์นไนน์ทีวี ในปัจจุบัน และวางจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดี ลิขสิทธิ์โดยบริษัทโรส มีเดีย[ต้องการแหล่งอ้างอิง]



เพิ่มเติมได้ใน
3 กันยายน สุขสันต์วันเกิด โดราเอมอน
http://hilight.kapook.com/view/41047

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น