วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2552

ไม่มีคำว่าสายไป! ไม่มีใครแก่เกินรัก!...วิวาห์พ่อเฒ่า74-ยาย61

มันก็เป็นเรื่องน่ายินดีนิ :p แหมม..... "แค่มองตาก็รู้ถึงหัวใจ" ว่าไปนั้น อะไรจะขนาดนั้น เห็นแล้วอิจฉาแทน สุดๆ
จากข่าว รักครั้งใหม่ใส่กิ๊ก พ่อเฒ่า74 จูงยาย61วิวาห์
http://www.thairath.co.th/content/region/32876

รักครั้งใหม่ใส่กิ๊ก พ่อเฒ่า74 จูงยาย61วิวาห์สองบ่าวสาววัยดึก พบรักกันบังเอิญ ขณะตัดหญ้าคาในป่าท้ายหมู่บ้าน ตามองตารู้ถึงหัวใจ ตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่ ปรึกษาหารือลูกหลาน ก่อนตัดสินใจเข้าพิธีวิวาห์...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ (13 ก.ย.)บริเวณบ้านเลขที่ 82 หมู่ 12 บ้านหนองบัว ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ได้มีชาวบ้าน พากันมาร่วมเป็นสักขีพยาน งานฉลองมงคลสมรส กันระหว่างคู่บ่าวสาววัยดึกคือฝ่ายเจ้าบ่าวคือ นายอ้าย มณีวรรณ อายุ 74 ปีเจ้าของบ้าน ส่วนเจ้าสาวคือ นางดา ยอดกันธา อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 12 ตำบลเดียวกัน โดยมี นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด รับเป็นประธานจัดงานให้

โดย ภายหลังจากชาวบ้าน และญาติมาพร้อมกันแล้ว ได้มีพิธีแห่ขันหมากออกจากบ้านตรงไปยังบ้านเจ้าสาว มีชาวบ้านร่วมขบวนประมาณ 150 คน ต่างมีการนำกลองมาแห่บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน หลังจากขบวนมาถึงบ้านเจ้าสาวมีการทำพิธีผ่านประตูเงินประตูทองและสู่ขอเจ้า สาวตามประเพณี จากนั้นเจ้าบ่าวได้เกี่ยวก้อนเจ้าสาวเข้าร่วมขบวน แห่กลับมาบ้านฝ่ายเจ้าบ่าว ทำให้บรรยากาศสุดคึกคัก สองบ่าวสาวมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส


มีคำที่ว่า "ไม่มีใครแก่เกินเรียน"
แต่เดี๋ยวนี้ต้องเพิ่ม "ไม่มีใครแก่เกินรัก" เข้าไปด้วยซะแล้ว
ลองมาคิดดู ช่วงหลังๆ นี่ มีข่าวเกี่ยวกับคู่รักสูงวัยออกมาอยู่ไม่น้อยเลย


หลังเสร็จสิ้นพิธี นายอ้าย กล่าวว่า มีอาชีพเก็บหญ้าคามาทำหลังคาบ้านขาย และเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมาได้ไปตัดหญ้าคาในป่าท้ายหมู่บ้าน และได้มาพบกับ นางดา โดยบังเอิญปรากฎว่า พอพบหน้ากันก็รู้สึกชอบพอทันที ตั้งแต่นั้นมามักจะหาเวลาว่างมาเยี่ยมเยือน นางดา ที่บ้านเสมอ และถือโอกาสพูดคุยด้วย ประกอบกับเป็นพ่อม่าย ภรรยาเสียชีวิตไปนานกว่า 2 ปีแล้วส่วน นางดา สามีก็ตายจากไปนานกว่า 30 ปี ต่างฝ่ายต่างครองตัวเป็นโสด เมื่อมาพบกันต่างก็แสดงความเห็นใจกัน จึงตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกัน โดยตนกับ นางดา ได้ช่วยกันเก็บออมเงินได้ 5,000 บาท จากนั้นก็ปรึกษากับลูกหลาน ต่างก็เห็นชอบไม่มีใครขัดขวาง จึงไปขอให้ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย มาเป็นประธานจัดพิธีแต่งงานขึ้น

สำหรับ อาหารการกิน ตลอดจนสุราที่นำมาเลี้ยงแขกเหรื่อนั้น นายอ้าย กล่าวว่า มีชาวบ้านจัดหามาช่วยเหลือ เพราะต่างก็สงสารตนทั้งสอง การตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ครั้งนี้ต่างหวังจะได้ดูแลกันยามแก่ชรา เพราะทั้งสองไม่มีเงินมีแต่ความรักฝากผีฝากไข้ซึ่งกันและกันในยามชรา เท่านั้น ซึ่งชาวบ้านต่างเห็นทั้งสองมาก นายอ้ายกล่าวซึ่งตนก็ขอขอบคุณชาวบ้านด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น