วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552

ที่อยุธยา ฮือฮาคลิปดวงไฟปริศนา เชื่อกันว่าเป็น กระสือ?? แล้วคลิปตบล่ะ?

เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งจะมีข่าวคลิปนักศึกษาตบกัน(มันมาอีกแล้ว คลิปตบกัน ของนักศึกษาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช) เป็นที่ฮือฮาบนอินเตอร์เน็ตไปแล้ว คราวนี้มาแนวลึกลับ เป็นคลิปกระสือหรือเนี้ย??!! (และเป็นความบังเอิญ ข่าวคลิปตบ "อึ้ง!!! คลิป นศ.เมืองคอน รุมกระทืบสาว ปวช.แย่งชาย" ก็ออกมาเป็นวันเดียวกันด้วย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม... แต่ช่างมันเหอะ ไม่เกี่ยวอะไรกันหรอก)

จากข่าว คมชัดลึก - คนกรุงเก่าฮือฮาคลิปดวงไฟประหลาดเชื่อ"กระสือ"
ไทยรัฐ - ถ่ายคลิปกระสือ ชาวบ้านขวัญผวา

คนอยุธยาฮือฮาดวงไฟประหลาด ลูกเท่าหม้อแกง ลอยเหนือยอดไม้แดงวาบๆ เชื่อ "กระสือ" สาวโรงงานเจอกลางดึกถ่ายคลิปวิดีโอไว้ 32 วินาที (32 วินาที... คลิปตบยังนานกว่านี้....อ้าว?)

เรื่องราวความเชื่อของชาวบ้านวัดป้อมแก้ว ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เห็นดวงไฟประหลาดลอยไปมากลางดึก กระทั่งมีการร่ำลือว่าเป็น "กระสือ" เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 กันยายน น.ส.สร้อยทิพย์ ชัยคราม อายุ 25 ปี พนักงานโรงงานผลิตรองเท้ายี่ห้อหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 กันยายน ตื่นมาเข้าห้องน้ำ เมื่อมองผ่านหน้าต่างบ้านออกไป เห็นแสงประหลาดสีแดงวาบๆ ลอยเหนือพื้นดินเล็กน้อย จากนั้นดวงไฟประหลาดลอยสูงขึ้นไปเหนือยอดมะม่วงหลังบ้าน

ภาพประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง กระสือวาเลนไทน์"ฉันเห็นดวงไฟประหลาดลอยสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงคว้าโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพไว้ได้ยาว 32 วินาที ก่อนที่ดวงไฟจะลอยหายพ้นสวนมะม่วงไป เช้าวันรุ่งขึ้นฉันสอบถามเพื่อนบ้าน หลายคนที่ออกไปหาปลากลางดึกต่างก็เห็นดวงไฟนี้ และเชื่อตรงกันว่าเป็นกระสือ โดยสงสัยเพื่อนบ้านรายหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านฉันอาจเป็นกระสือ แต่ไม่มีใครกล้าพูดหรือเข้าไปถาม" น.ส.สร้อยทิพย์ กล่าว

ด้านนายมานพ ชัยคราม อายุ 52 ปี พ่อผัวของ น.ส.สร้อยทิพย์ กล่าวว่า คนในหมู่บ้านลือกันมานานแล้วว่าที่นี่มีกระสือ บางคนเรียกหมู่บ้านกระสือด้วยซ้ำ

สอดคล้องกับนายโชติสัมพันธ์ สัมพันธ์ ชาวนา อายุ 42 ปี กล่าวว่า กลางดึกวันที่ 13 กันยายน ขณะเดินฝ่าความมืดมาถึงบริเวณป่ายูคาลิปตัสห่างจากบ้านของ น.ส.สร้อยทิพย์ ประมาณ 500 เมตร เห็นดวงไฟประหลาดสีแดงลอยออกมาจากป่ากล้วยกลางทุ่งนามาเกาะบนยอดต้นข้าว บางครั้งลอยขึ้นสูง ดวงไฟประหลาดเคลื่อนตัวเร็วมาก ลัดเลาะไปตามรั้วบ้านของนายมานพ จากนั้นดวงไฟประหลาดลอยสูงขึ้นผ่านหลังคาบ้าน กระทั่งลอยสูงถึงยอดมะม่วง

"ผมไม่กลัว พยายามไล่ขับติดตาม เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเป็นดวงไฟอะไรกันแน่ เพราะออกหาปลามาตั้งแต่หนุ่มๆ ไม่เคยพบไฟประหลาดขนาดโตเท่าหม้อแกง เคลื่อนตัวเร็วอย่างนี้มาก่อน มันไม่ใช่ไฟที่ชาวบ้านใช้ออกจับกบจับปลาแน่ เชื่อว่าต้องเป็นกระสือ เรื่องนี้ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง เกรงจะหาว่าเป็นเรื่องเหลวไหล เมื่อมีคนถามอยากรู้ก็บอกเท่าที่จำเป็น ไม่อยากคุยเรื่อยเปื่อย"
นายโชติสัมพันธ์เล่าด้วยความตื่นเต้น

แล้วเราก็รีบนำคำว่า "กระสือ" ไปค้นใน Youtube เจอมาสามคลิป แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า จะเกี่ยวข้องอะไรกับข่าวนี้หรือเปล่า...?

คลิป กระสือ รายการบางอ้อ


คลิปผีกระสือที่ โรงงานประทุมธาณี



เรื่องจริงผ่านจอ - พิสูจน์ ผีกระสือ


-- แหม.. เอาคลิปมาลง Youtube ทั้งที ลงให้มันชัดๆ หน่อยซิ --

คนที่ไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่
ที่จริงเมื่อสมัยเด็ก ก็มักจะกลัวผี และผีที่กลัวที่สุดก็คือ กระสือ เนี้ยล่ะ.......
อืม....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น