วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

เพาเวอร์บอยเชียงใหม่ - บาร์เกย์ที่เชียงใหม่ ดังไปทั่วโลก กำลังถูกต่อต้าน

จากข่าว บาร์เกย์ล้านนา โปรโมตทั่วโลก

บาร์ยักษ์ - นาย นที ธีระโรจนพงษ์ ชี้ให้ดูเว็บไซต์ของบาร์เกย์ใหญ่สุดในเอเชีย ที่จะมาเปิดในโรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ในเดือนต.ค.นี้ โดยโฆษณาไว้ในเว็บว่าจะมีหนุ่มล้านนากว่า 200 คนไว้บริการ ตามข่าวกลุ่ม "เกย์นที" ฮือต้านบาร์เกย์ผุดกลางเมืองเชียงใหม่ แฉมีการเปิดใหญ่ในเดือน ต.ค. ลงโฆษณาในเว็บไซต์ภาษาอังกฤษเผยแพร่ทั่วโลก เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมายลโฉมหนุ่มล้านนา ระบุเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรมประเพณี ขายความเป็นธรรมชาติไม่จำเป็นต้องใช้บาร์เกย์มาเป็นจุดขาย อีกทั้งยังมีพูดถึงหนุ่มล้านนา เหยียบย่ำคนเชียงใหม่ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนยังผู้ว่าฯ ขอให้ระงับใบอนุญาต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ก.ย. นายนที ธีระโรจนพงษ์ หรือ "เกย์นที" ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย เปิดแถลงข่าว ณ ห้องอาหารแก่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กรณีที่จะมีการเปิดบาร์เกย์ใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และมีการลงโฆษณาตามเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ ไปทั่วโลก เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมายลโฉมหนุ่มล้านนาที่เชียงใหม่กว่า 200 ชีวิต ที่พร้อมให้บริการ

นายนที เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พบว่ามีเว็บไซต์ภาษาอังกฤษและไทยหลายแห่งมีการลงโฆษณาเกี่ยวกับการเปิดบาร์ เกย์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ณ โรงแรมศรีโตเกียว ถ.บุญเรืองฤทธิ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเปิดบริการในเดือนต.ค.นี้ พร้อมมีการโฆษณาเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบาร์เกย์ โดยระบุจะมีหนุ่มล้านนาให้บริการกว่า 200 ชีวิต หากถูกใจสามารถจ่ายเงินแล้วพาออกไปได้ สร้างความตกตะลึงให้กับกลุ่ม หรือหน่วยงานเฝ้าระวังทางด้านประเพณีวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่อย่างมาก

ทั้งนี้ตามปกติแล้วบาร์เกย์เหล่านี้จะเปิดในสถานที่ลับตาคน เพราะเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรม ประเพณีล้านนา ขายความเป็นธรรมชาติไม่จำเป็นต้องใช้บาร์เกย์ขนาดใหญ่มาเป็นจุดขาย อีกทั้งยังมีการโฆษณาถึงหนุ่มล้านนา เหมือนเป็นการเหยียบย่ำคนเชียงใหม่ ทางกลุ่มเชียงใหม่อารยะเตรียมจะไปยื่นหนังสือร้องเรียนยังผู้ว่าราชการ จังหวัด เชียงใหม่ สภาวัฒนธรมจังหวัด และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร้องขอให้ระงับใบอนุญาตการเปิดของบาร์เกย์แห่งนี้ เพราะหากปล่อยให้มีการเปิดบริการนักท่องเที่ยวก็จะมองเชียงใหม่เป็นเมืองแบบ พัทยา ที่เอาพวกนี้มาเป็นจุดขายมากกว่าวัฒนธรรม

เพาเวอร์บอยเชียงใหม่ - บาร์เกย์ที่เชียงใหม่ ดังไปทั่วโลก กำลังถูกต่อต้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเว็บไซต์ที่โฆษณาการเปิดบาร์เกย์และรับสมัครวัยรุ่นทำงาน คือเว็บไซต์ www.powerboyscm.com หรือเพาเวอร์บอยเชียงใหม่ จากการตรวจสอบข้อมูลเว็บไซต์พบว่า เขียนคำโฆษณาเชิญชวนเป็นภาษาอังกฤษ ประกาศตัวเป็นไนต์คลับและสถานที่แสดงเกย์โชว์สุดร้อนแรงแห่งใหม่ล่าสุดของ เอเชีย เนื้อหาโดยสรุประบุว่า บาร์เกย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรมลาเวนเดอร์ล้านนา เป็นบูทิกโฮเทล ใกล้กับย่านกาดสวนแก้ว ที่เพิ่งมีเจ้าของใหม่เข้ามาบริหารเมื่อ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เน้นให้บริการลูกค้าชาวเกย์จากทั่วโลกโดยเฉพาะ

เว็บไซต์ดังกล่าวบรรยายข้อมูลบริการต่างๆ ว่า เป็นบาร์เกย์ขนาด 200 ที่นั่ง พร้อมห้องวีไอเอ แต่ละวันจะมีการแสดงโชว์สาวประเภทสองจากคณะ "ลาเวนเดอร์ คาร์บาเรต์" สลับกับโชว์นักเต้นชายหนุ่มหน้าตาน่ารักที่เรียกตัวเองว่าคณะ "หนุ่มล้านนา" ไปตลอดคืน โดยรอบแรกเริ่มเวลา 21.30 น. รอบที่สอง 22.30 น. และรอบสุดท้าย 23.30 น. ลูกค้าที่สนใจชายหนุ่มคนไหนสามารถติดต่อขอให้บริกรและผู้จัดการร้านไปเรียก มานั่งดริงก์ได้ โดยที่เด็กดริงก์จะทำงานแบบมืออาชีพ ไม่กดดันขอดริงก์แต่อย่างใด
"ทุกๆ คืนตั้งแต่เวลา 20.00-21.00 น. จะเป็นช่วงแฮปปี้อาวร์ เราขายเบียร์ขวดละ 99 บาท ส่วนหลัง 21.00 น. ราคาเครื่องดื่มจะเริ่มต้นที่ 150 บาท นอกจากนั้น ยังมีอาหารและของว่างเอาไว้คอยบริการท่าน 24 ชั่วโมง และมอบเหล้าเตกิลาฟรี 3 ช็อตต่อคืน หลังการแสดงแต่ละรอบจบลง" เว็บไซต์เพาเวอร์บอยเชียงใหม่ ระบุ และว่า วิธีการชำระเงิน รับเงินสด-บัตรเครดิตชั้นนำทุกยี่ห้อ ลูกค้าโรงแรมจะรวมบิลจ่ายตอนเช็กเอาต์ก็ได้ และทุกคืนมีบริการรถรับส่งไปเที่ยวบาร์เกย์อื่นๆ ในย่านถนนช้างเผือก

12 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2552 เวลา 14:04

    พอได้บัตรลดราคาหรือบัตรสมาชิก มันก้อเงียบแล้วเห็นไหม
    เห็นมันเป็นอย่างนี้บ่อย
    ไม่งั้นก้อหาเด็กให้มันคนหนึ่งสิ
    เพราะทุกวันนี้มันก้ออยู่กำบเด็กพวกนั้นอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2552 เวลา 17:04

    เค้าเลือกแบบนั้น อยู่สังคมแบบนั้น เปล่าพวกเค้าไปเหอะ เราก็อยู่ของเรา
    ??

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2552 เวลา 04:52

    เกย์ก็จัดว่าเป็นสถาบัน คนที่เรียกตัวเองว่าเกย์นำหน้าชื่อตัว ก็คือยอมรับว่าตัวเองนั้นอยู่ภายใต้สถาบันเกย์ คนที่จ้องทำร้ายสถาบันตัวเองนั้น มีมากขึ้นในประเทศ หากแต่มีคนเหล่านี้เกิดมากมายในสังคม ประเทศจึงแตกสามัคคี และเกิดความวุ่นวายมาก การเปิดบาร์เกย์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกนัก การที่ท่านผู้เจริญแล้ว ใช้วิถีแบบโบราณโดยการนำเอาวัฒนธรรม การเมือง ศีลธรรม เข้ามาจัดการปัญหานี้ ก็ไม่ถูกที่สุดเช่นกัน หากแต่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ มีการเปิดตรงไหน ก็ตามปิด ทำไมพวกท่านถึงไม่กลับไปเริ่มต้นการแก้ปัญหาอย่างจิงจังเล่า ลองกลับไปมองที่สถาบัน ครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันแรก หากแต่ผู้ปกครองทั้งหลายเพิ่มการดูแล ให้คำแนะนำบุตรหลานที่เข้าข่าย ให้การศึกษาแนวทางการดำรงชีวิต ที่ถูกที่ควร ปัญหาเรื่องหนุ่มล้านนาที่ท่านกล่าวมานั้นก็จะไม่เกิดขึ้นหรือน้อยลง มันคงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้หากลูกหลานของท่านจะเป็นเกย์ หรือกระเทย แต่เลือกจะเป็นคนแบบไหนได้ ส่วนใหญ่เท่าที่ช้านเคยเจอ บอกได้เลยว่า They ไม่เคยทำลายสถาบันหรือจุดยืนของตัวเองดังเช่นคุณเกย์... จะรักจะชอบใครไม่ชอบอะไรควรเก็บไว้ในใจ อย่าแสดงออกมากนัก เพราะมันมีผลเสียและผลดีต่อตัวท่านเอง ภายนอกหน้ากากหัวโขนที่ท่านใส่และสวมอยู่นั้นเหมือนจะสวยหรู แต่มันก็ไม่พ้นวิถีเกย์หรอก การที่ท่านเข้ามาเป็นตัวกลางระหว่างสังคมกับกลุ่มสถาบันเกย์นั้น เป็นสิ่งที่ดี โดยที่ท่านไม่มีผลพลอยได้ใดๆ หากแต่เกรงว่า การสร้างกระแส สร้างสื่อ สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองนั้น เพียงแค่การยืมมือกลุ่มการเมือง ยืมกลุ่มราชการ มาเพียงเพื่อสร้างฐานบารมี ฐานเสียงเพื่อชื่อเสียงจอมปลอม ดังเช่นการยกตนว่าเป็นประธานกลุ่มเกย์การเมือง ช้านอยากรู้ว่าใกลุ่มเกย์การเมืองนั้นจะมีสักกี่คนที่มีความยินดีที่จะสรรเสริญ ให้การยกย่องคนที่ลืมสถาบันตัวเอง ว่าเป็นประธาน ไม่ทราบจิงๆเลยว่า เกย์ที่ไหนหลับหูหลับตาเลือกท่านมา หรือเป็นการอุปโลกตัวเองจากคนไม่กี่คน ก็ไม่ทราบได้ การจะทำไรนั้นย่อมมีผลดีและผลเสียดังเช่นการเปิดบาร์เกย์ แต่การแสดงออกด้วยการปาก้อนหิน และอีกหลายราย การนั้น ไม่เพียงแค่คนในชาติตัวเองเท่านั้น สื่อต่างชาติคงปรบมือให้ การกระทำเยี่ยงนี้ ผู้เจริญแล้วเขาไม่ปฎิบัติกันหรอก คนเราที่เกิดมาในโลกนี้มีหลายประเภท/เพศ ชายจิง หญิงแท้ เกย์ กระเทย ดี้ สิ่งที่กล่าวมานั้นล้วนแต่มีกิเลส และกรรมเป็นที่ตั้ง หากแต่คนส่วนใหญ่ที่เกิดมานั้น ไม่ว่าจะสีอะไร หากสมบูรณ์พร้อมด้วยร่างกาย คนเหล่านี้จัดได้ว่าเป็นผู้มีบุญ ยิ่งไปกว่านั้นคนทุกคนมีสมองที่ใหญ่ ทำให้ยิ่งโชคดีกว่าสัตว์ ซึ่งสมองน้อย คิดอะไรก็น้อย คิดอะไรสั้นๆ คนที่มีสมองก็ไม่น่าจะทำอะไรแบบนี้ เอาเวลาที่ท่านได้แสดงออกในการเรียกร้องสิทธิ หันกลับมาบ้านเกิดของพวกท่าน เอาเวลามาทำมาหากิน ดูแลคนที่ท่านรัก ดูแลบุตรหลานจะดีกว่าไหม ปัญหาที่เกิด ณ เวลานี้ พวกท่านก็มีส่วน แทนที่พวกท่านผู้เจริญแล้วจะเอาเวลาใส่ใจบุตรหลานไปใส่ใจการเมืองมากเกินความจำเป็น ปัญหบาร์เกย์ หนุ่มล้านนาคงไม่มีวันสิ้นสุด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2552 เวลา 04:59

    เกย์ก็จัดว่าเป็นสถาบัน คนที่เรียกตัวเองว่าเกย์นำหน้าชื่อตัว ก็คือยอมรับว่าตัวเองนั้นอยู่ภายใต้สถาบันเกย์ คนที่จ้องทำร้ายสถาบันตัวเองนั้น มีมากขึ้นในประเทศ หากแต่มีคนเหล่านี้เกิดมากมายในสังคม ประเทศจึงแตกสามัคคี และเกิดความวุ่นวายมาก การเปิดบาร์เกย์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกนัก การที่ท่านผู้เจริญแล้ว ใช้วิถีแบบโบราณโดยการนำเอาวัฒนธรรม การเมือง ศีลธรรม เข้ามาจัดการปัญหานี้ ก็ไม่ถูกที่สุดเช่นกัน หากแต่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ มีการเปิดตรงไหน ก็ตามปิด ทำไมพวกท่านถึงไม่กลับไปเริ่มต้นการแก้ปัญหาอย่างจิงจังเล่า ลองกลับไปมองที่สถาบัน ครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันแรก หากแต่ผู้ปกครองทั้งหลายเพิ่มการดูแล ให้คำแนะนำบุตรหลานที่เข้าข่าย ให้การศึกษาแนวทางการดำรงชีวิต ที่ถูกที่ควร ปัญหาเรื่องหนุ่มล้านนาที่ท่านกล่าวมานั้นก็จะไม่เกิดขึ้นหรือน้อยลง มันคงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้หากลูกหลานของท่านจะเป็นเกย์ หรือกระเทย แต่เลือกจะเป็นคนแบบไหนได้ ส่วนใหญ่เท่าที่ช้านเคยเจอ บอกได้เลยว่า They ไม่เคยทำลายสถาบันหรือจุดยืนของตัวเองดังเช่นคุณเกย์... จะรักจะชอบใครไม่ชอบอะไรควรเก็บไว้ในใจ อย่าแสดงออกมากนัก เพราะมันมีผลเสียและผลดีต่อตัวท่านเอง ภายนอกหน้ากากหัวโขนที่ท่านใส่และสวมอยู่นั้นเหมือนจะสวยหรู แต่มันก็ไม่พ้นวิถีเกย์หรอก การที่ท่านเข้ามาเป็นตัวกลางระหว่างสังคมกับกลุ่มสถาบันเกย์นั้น เป็นสิ่งที่ดี โดยที่ท่านไม่มีผลพลอยได้ใดๆ หากแต่เกรงว่า การสร้างกระแส สร้างสื่อ สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองนั้น เพียงแค่การยืมมือกลุ่มการเมือง ยืมกลุ่มราชการ มาเพียงเพื่อสร้างฐานบารมี ฐานเสียงเพื่อชื่อเสียงจอมปลอม ดังเช่นการยกตนว่าเป็นประธานกลุ่มเกย์การเมือง ช้านอยากรู้ว่าใกลุ่มเกย์การเมืองนั้นจะมีสักกี่คนที่มีความยินดีที่จะสรรเสริญ ให้การยกย่องคนที่ลืมสถาบันตัวเอง ว่าเป็นประธาน ไม่ทราบจิงๆเลยว่า เกย์ที่ไหนหลับหูหลับตาเลือกท่านมา หรือเป็นการอุปโลกตัวเองจากคนไม่กี่คน ก็ไม่ทราบได้ การจะทำไรนั้นย่อมมีผลดีและผลเสียดังเช่นการเปิดบาร์เกย์ แต่การแสดงออกด้วยการปาก้อนหิน และอีกหลายราย การนั้น ไม่เพียงแค่คนในชาติตัวเองเท่านั้น สื่อต่างชาติคงปรบมือให้ การกระทำเยี่ยงนี้ ผู้เจริญแล้วเขาไม่ปฎิบัติกันหรอก คนเราที่เกิดมาในโลกนี้มีหลายประเภท/เพศ ชายจิง หญิงแท้ เกย์ กระเทย ดี้ สิ่งที่กล่าวมานั้นล้วนแต่มีกิเลส และกรรมเป็นที่ตั้ง หากแต่คนส่วนใหญ่ที่เกิดมานั้น ไม่ว่าจะสีอะไร หากสมบูรณ์พร้อมด้วยร่างกาย คนเหล่านี้จัดได้ว่าเป็นผู้มีบุญ ยิ่งไปกว่านั้นคนทุกคนมีสมองที่ใหญ่ ทำให้ยิ่งโชคดีกว่าสัตว์ ซึ่งสมองน้อย คิดอะไรก็น้อย คิดอะไรสั้นๆ คนที่มีสมองก็ไม่น่าจะทำอะไรแบบนี้ เอาเวลาที่ท่านได้แสดงออกในการเรียกร้องสิทธิ หันกลับมาบ้านเกิดของพวกท่าน เอาเวลามาทำมาหากิน ดูแลคนที่ท่านรัก ดูแลบุตรหลานจะดีกว่าไหม ปัญหาที่เกิด ณ เวลานี้ พวกท่านก็มีส่วน แทนที่พวกท่านผู้เจริญแล้วจะเอาเวลาใส่ใจบุตรหลานไปใส่ใจการเมืองมากเกินความจำเป็น ปัญหบาร์เกย์ หนุ่มล้านนาคงไม่มีวันสิ้นสุด ขออภัยในความไม่สะดวก ทนดู มานานละ

    G hiso.นิว

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2552 เวลา 22:05

    เริศ มาก โพสได้ใจมาก

    ตอบลบ
  6. ว่าจะลองไปแอ่ว สัก ครั้งนึงงง
    มันจะเป๋นจะได หา แต่กั๋วแพง หว่า

    ตอบลบ
  7. 555 ชะนีห้ามเข้า

    ตอบลบ
  8. กุเกลียกระเทยวะ

    ตอบลบ
  9. อีควายนที....คนเขาทำมาหากินมึงนี่เสื่อกได้ทุกเรื่องเลย

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2555 เวลา 14:24

    ผมชอบคับเกย์

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2555 เวลา 00:00

    ชอบเกย์นทีครับบาร์เกย์เปิดใกล้กำแพงเมืองมีที่ไหนให้ดีต้องปิดบาร์เบียร์บาร์เหล้าที่รอบคูเมืองใกล้วัดวาอารามให้หมด

    ตอบลบ
  12. ถามว่าผู้ใหญ่บางคนเป็นคนใหญ่คนโต มีลูกเมีย ครบครัน นะคราบ แต่ก็เป็นเกย์ไม่ชายหรอออ ทำไมต้องคิดว่า ประเทศไทยขายความเป็นเกย์ให้ชาติอื่น แทนที่จะสนับสนุนให้ประเทศก้าวหน้า นะครับ น่าจะนันมาคุยกันดีๆ ธุกิจ ก็ต้องมีการโปรโหมดเป็นธรรมดา

    ตอบลบ