วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

Google Fast Flip พัฒนาจาก Google Labs เหมาะสำหรับ Moblie

ในการอ่านข่าวทางอินเตอร์เน็ต คนส่วนใหญ่นิยมมักจะใช้ RSS feed, Twitter หรือ Google News ที่จะเป็นบริการนำหัวข่าวจากสำนักข่าวออกมาเสนอ นั้นก็ือ เรามักจะอ่านข่าวจาก "ข้อความ" มากกว่าจาก รูปภาพ


Google Fast Flip
แต่สำหรับ Google Fast Flip นั้นเป็นการนำเสนอข่าวสารตัวใหม่ที่ถูกพัฒนาต่อจาก Google Labs นี้ ไม่ได้เป็นหัวข่าว แต่เป็น thumbnail ของเว็บนั้นๆแทน เนื้อหาข้องข่าวสารนั้น มากจากสำนักพิมพ์ชื่อดังที่กูเกิลได้ความร่วมมือ เช่น New York Times และเกี่ยวกับมีเดียอื่นๆ อีกหลายแหล่งรวมกว่า 40 แห่ง

Fast Flip พลิก"หน้าเว็บ"แบบนิตยสาร
อ่านข่าวแบบด่วนๆ ด้วย Google Fast Flip
กูเกิลทดสอบ"Fast Flip" รูปแบบการอ่านออนไลน์ที่ง่ายขึ้น

Google เน้นว่า เป้าหมายของ Google Fast Flip คือการดูข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว จากหน้าเพจ ที่ถูกจัดประเภทของเนื้อหาออกเป็นหมวดหมู่หรือตามความนิยม(คล้ายกับ Google News) ถูกทำให้เป็นรูปภาพ(ไฟล์ PNG)จะลิงค์ไปยังต้นฉบับของข้อมูลโดยตรง การใช้ Google Fast Flip อาจจะคล้ายคลึงกับการพลิกหน้านิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ เพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการอ่าน

Google Fast Flip
อุปสรรคในการอ่านข่าวบนเว็บก็คือแต่ล่ะหน้าเพจจะโหลดช้า เพราะมีแต่พวกโฆษณาและไฟล์ที่ไม่จำเป็นอยู่ด้วย การดูเว็บแบบคราวๆ โดย Google Fast Flip นี้น่าจะเป็นทางออกได้ดี? โดยสามารถอ่านข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว ดั่งกับการเปิดพลิกหน้ากระดาษของหนังสือ?

นอกจากนี้ Google Fast Flip สามารถรับรองการดูข่าวจาก iPhone หรือ Android ได้ เพราะหน้าเพจจะถูกจัดให้เหมาะสมกับจอภาพที่ใช้โดยอัตโนมัติ

Google Fast Flip
คอนเซ็ป Fast Flip นี้ น่าจะเหมาะสำหรับการอ่านข่าวสาร ข้อมูลจาก มือถือ moblie หรือเครื่องมือพกพาซะมากกว่า

Official Google Blog - Read news fast with Google Fast Flip

Clip Video
Google launches Fast Flip predictive content caching...



Google Fast Flip - mobile version

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น