วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แมวพูด(ภาษาคน?)ได้ เรียก "พ่อ" คนต่างตะลึง!!!?

ดูรายการต่างประเทศที่เห็นเค้าเอาทั้ง "หมาพูดได้" "แมวพูดได้" ออกมาให้ดูมาเยอะแล้ว เป็นเรื่องบันเทิงสนุกสนานอย่างนึง แต่เมืองไทยกลับทำตื่น ตะลึงกันเข้าไป เป็นข่าวกันเข้าไป แปลกกันจัง แล้วก็จะไปขอหวยกันอีกใช่ไหม เออ........

จากข่าว บุกพิสูจน์ แมวพูดได้ คนตะลึง! เรียก พ่อ
บุกพิสูจน์ แมวพูดได้ คนตะลึง! เรียก พ่อบุกพิสูจน์ แมวพูดได้ เจ้าของตั้งชื่อ ปลาเก๋า เป็นแมวตัวผู้ สามสี อายุ 8 ปี อยู่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี กำนันพาคณะพิสูจน์กับหู ถึงกับตะลึงได้ยินแมวร้องออกเสียงคล้ายคน เจ้า ของเผยเห็นแววพูดได้ตั้งตอนอายุ 3 ปี เลย สอนมาเรื่อยๆ จนสามารถออกเสียงคล้ายคนได้หลายคำ เช่นคำว่า จ๋า พ่อ รักแม่ ไม่เอา กลัว ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ระบุน่าจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบเจ้าของ ที่พยายามพูดให้ฟังซ้ำๆ มากกว่า เพราะธรรมชาติของแมว ยังไงก็พูดไม่ได้ ทำได้แต่ออกเสียงคล้ายเสียงคนเท่านั้น

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.จันทบุรี ว่ามีชาวบ้านใน ต.มาบไพ อ.ขลุง พากันร่ำลือว่ามีแมวแสน รู้สามารถเลียนแบบเสียงคนพูดได้ เป็นที่ฮือฮาแก่ผู้พบเห็น จากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของแมวดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 28/4 อยู่กลางหุบเขาหัวแหวน หมู่ 6 ต.มาบไพ นายอรัญ เวชกรรม กำนันต.มาบไพ สารวัตร กำนันและกรรมการหมู่บ้าน พร้อมผู้สื่อข่าวจึงร่วมกันเดินทางไปพิสูจน์ พบเป็นบ้านก่ออิฐชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง โดยนายเฉลยทรง หกยอด อายุ 48 ปี และนางสุวรรณรา เวชชาชีพ อายุ 45 ปี สามีภรรยา ได้นำแมวเพศผู้ 3 สี อายุ 8 ปี ชื่อปลาเก๋า มาให้ดูพิสูจน์ว่าสามารถร้องเสียงเหมือนคนได้จริง
------------
แล้วก็ลองไปค้นหาที่ Youtube ดู ไปเจอมา 2 คลิป

แปลกแต่จริง"ปลาเก๋า" แมวพูดได้


บางอ้อ - แมวพูดได้ 220809


ไม่ได้อ่านรายละเอียดของข่าวมากอะไร และก็ไม่ได้ดูคลิปตั้งแต่ต้นจนจบด้วย... เพราะว่ารู้สึกเสียงเวลา...
จะบอกให้รู้ว่าในโลกนี้มีแมว หรือไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่สามารถออกให้เสียงคล้ายคำพูดของคนมีอยู่อีกเยอะแยะ และแน่นอนไม่ใช่แค่ในไทย (หมายถึงถ้าเป็นในญี่ปุ่น มันก็ออกเสียงพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น ok มะ)
ผมไม่ได้ซีเรียส :p

2 ความคิดเห็น:

  1. อืมมม เห็นบ่อย ดูก็ขำๆ แต่ไม่รู้สึกว่าแปลกสักนิดที่มันร้องเหมือนเสียงคน ฮะฮ่า

    ตอบลบ