วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ARiP.co.th ลงข่าวของ [NetWalker]แล้ว (เน็ตบุ๊ก+สมาร์ทโฟนบนฝ่ามือ)

เพิ่งจะไปเห็นข่าวของ [NetWalker] ที่ ARiP.co.th เมื่อกี้นี้เอง แต่ของโทษ เรารีวิวไปเสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะ :p
และก็ไปเจอ คลิปสาธิตการใช้งานด้วย เลยเอามาให้ดูกันบ้าง
Sharp releases next-generation mobile Internet tool NetWalker : DigInfo


Sharp Netwalker MID with 1024x600 touchscreen, Linux Ubuntu 9.04


จากข่าว ARiP.co.th - NetWalker เน็ตบุ๊ก+สมาร์ทโฟนบนฝ่ามือ
รายงานข่าวล่าสุด ชาร์ป คอร์ป (Sharp Corp) บริษัทผู้ผลิตเครื่องไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำจากญี่ปุ่นมีแผนที่จะเปิดตัว โมบายพีซีขนาดเล็กเท่าหนังสือเล่ม สามารถเปิดขึ้นทำงานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบหน้าจอสัมผัส และคีย์บอร์ด โดยเจาะตลาดผู้บริโภคที่ต้องการอุปกรณ์โมบายที่อยู่ระหว่างสมาร์ทโฟน และเน็ตบุ๊ก

ในขณะที่ไอโฟน (iPhone) จะมาพร้อมกับฟังก์ชันของคอมพิวเตอร์มากมายในรูปแบบของมือถือแฟชั่น ส่วนเน็ตบุ๊กก็จะมีขนาดที่เล็กกว่า และถูกกว่าโน้ตบุ๊ก โดยได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับการใช้งานง่ายๆ ทั่วไปอย่างเช่น ท่องเว็บ และอีเมล์ ซึ่งอุปกรณ์ทั้งสองได้รับความสนใจจากทั่วโลกในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสู้ ดีนัก

NetWalker เน็ตบุ๊ก+สมาร์ทโฟนบนฝ่ามือ"จริงอยู่ที่คุณสามารถนำมือถือไปใช้ที่ไหนกับคุณก็ได้ และมันก็เปิดพร้อมใช้งานตลอดเวลา (Always on) แต่คุณก็จะต้องทนกับหน้าจอที่เล็กเกินไป ในขณะที่โน้ตบุ๊กพีซีมีหน้าจอที่ใหญ่ และคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐาน แต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ก็สั้น และใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเครื่องจะเปิดขึ้นมาพร้อมใช้งาน" มาซาฟูมิ มันสึโมโต้ รองประธานฝ่ายบริหารของชาร์ป กล่าว "ด้วยเหตุนี้ เราจึงขอแนะนำอุปกรณ์โมบายที่จะทำให้คุณสามารถติดตัวไปใช้งานได้ทุกที และมาพร้อมกับฟังก์ชันสำคัญๆ ของโน้ตบุ๊ก"

NetWalker ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Ubuntu 9.04 หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดของการแสดงผล 1024x600 (WSVGA) โพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Frescale 800MHz และหน่วยความจำ 512MB สตอเรจเป็น SSD ความจุ 4GB สามารถเพิ่มเติมการ์ดหน่วยความจำ microSDHC น้ำหนักตัวเครื่องแค่ 409 กรัม และใช้งานต่อเนื่องได้นานๅน 10 ชั่วโมง และด้วยความที่มันออกแบบให้ทำงานด้วย Ubuntu OS ซึ่งชาร์ปอ้างว่า มันสามารถบูทให้พร้อมทำงานได้ภายใน 3 วินาทีเท่านั้น ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดเครื่อง เพื่อตรวจสอบอีเมล์ และใช้แอพฯอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถเชื่อมต่อไร้สาย 802.11 b/g ชาร์ปวางแผนที่จะเปิดตัว NetWalker เพื่อวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนกันยายน สนนราคาอยู่ที่ 45,000 เยน หรือประมาณ 17,500 บาท...
จาก http://www.arip.co.th/news.php?id=409839

บทความที่เกี่ยวข้อง
รีวิว(Review):เครื่องมือพกพา Sharp(ชาร์ป) [NetWalker PC-Z1] (Ubuntu)
Sharp(ชาร์ป) ปล่อย [NetWalker] ใช้ Ubuntu ขนาดพกพา A6!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น