วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ขอไว้อาลัยกับ [เดย์ - Creative7419] เจ้าพ่อฟอนท์ไอโฟน(iPhone Font)*แก้ข่าวแล้ว!!!

เห็นหื่อหากันในเน็ตแล้ว แต่เช้านี่เสียเวลากับการแปลรีวิวNetWalker ไปหน่อย แล้วก็ไปเจอข่าวเลยนำมาเสนอกันหน่อย......
**แก้ข่าวจาก บอร์ด http://www.smart-mobile.com/forum/viewtopic.php?f=88&t=171832

จาก ที่ได้ดูข่าว ที่ออกทางสื่อไม่ว่าจะเป็นทาง TV หรือ ใน internet ขอแจ้งให้เพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านทราบนะครับว่า รูปที่ออกทางสื่อคือรูปของคุณเดย์จริง แต่ชื่อ-นามสกุล จริงนั้น ไม่ใช่ชื่อของคุณเดย์แต่อย่างใดครับโดยเนื้อหาของข่าวถูกจริงโดยส่วนหนึ่ง ครับ เรื่องที่ว่าคุณเดย์ไปหาหมอ รพ 3 แห่ง แต่ประเด็นที่ผิดก็เรื่องชื่อ และเรื่องฟ้องร้อง โดยทางญาติคุณเดย์ไม่ได้มีการฟ้องร้องอะไรตามข่าวที่ให้มานะครับครอบครัวคุณ เดย์เป็นคนน่ารักครับเงียบ ๆ และก็ไม่ได้มีติดใจเอาเรื่องอะไรกับทาง รพ หรือทางหมอเลย ที่มาแจ้งไว้ตรงนี้ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจข้อเท็จจริงน่ะครับ ไม่อยากให้ทางครอบครัวของทางคุณเดย์ต้องลำบากยังไงคุณเดย์ก็ไปสบายแล้วหวัง ว่า เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกคงเข้าใจนะครับ

นายพีรวีร์ ดวงสินกุลบดี ไม่ใช่คุณเดย์ครับ ชื่อจริงคุณเดย์คือ นายณัฐวัฒน์ ปาใจ

ผมไม่อยากให้เอาประเด็น 2009 มาร่วมน่ะครับ ผมคิดว่าข่าวน่าจะผิดพลาด
โดยการนำ ข่าว ของคุณเดย์และ คุณ พีรวีร์ ดวงสินกุลบดีมารวมกัน

คุณเดย์ไม่ได้เสียชีวิตจากไข้หวัด 2009 แต่เป็นเชื้อไวรัสที่ ลงปอด และเข้าสู่หัวใจ

ข่าวจากมติชน : สื่อสับสนยำการตาย"เจ้าพ่อฟอนท์ไอโฟน-หนุ่มแบงก์"ต้องสงสัยหวัด09 กลายเป็นคนเดียวกันทั้งที่ไม่ใช่

นายญัฐวัฒน์ ปาใจ หรือเดย์ เจ้าของนามแฝง Creative7419 เจ้าพ่อแห่งฟอนท์ (font) บนไอโฟน (iPhone)จากกรณีที่สื่อมวลชนหลายสำนักได้มีการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของนายพีรวีร์ ดวงสินกุลบดี หรือเดย์ อายุ 28 ปี ซึ่งถูกอ้างว่า เป็นเจ้าของนามแฝงในบอร์ด Creative 7419 และเป็นเจ้าพ่อแห่งฟอนท์ (font) บนไอโฟน (iPhone) ที่ทำให้ชาวไอโฟนใช้ฟอนท์ภาษาไทยได้ ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชน 3 แห่ง แต่โรงพยาบาล 2 แห่งแรก กลับไม่ได้ให้ยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์ เพราะแพทย์วินิจฉัยว่า ไม่ได้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 จนนายพีรวีร์เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลแห่งที่ 3 ทั้งยังต้องเสียค่าใช้จ่ายรวมกว่า 3 ล้านบาท จนญาติของนายพีรวีร์ต้องเข้าร้องเรียนต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการโพสข้อความผ่านอินเตอร์เน็ตที่ระบุว่า เขียนโดยนายเดย์ บรรยายเกี่ยวกับอาการป่วยและการเดินทางไปรักษาพยาบาล ก่อนเสียชีวิตว่า


"วันนี้ไปหาหมอตามที่หมอนัด ขึ้น BTS ไป คนก็เยอะ เลยต้องยืน สักพักเริ่มหวิวๆ เริ่มคลื่นไส้ แล้วโลกก็มืดลง แขนก็เริ่มชา มองอะไรไม่เห็นเลย ประมาณ 5 นาทีจนถึงสยาม คนลงเยอะก็ตั้งสติ เพ่งเห็นรางๆ ว่าที่นั่งว่าง ไม่ฟังเสียงล่ะครับ (หูอื้อ) คลำๆแล้วนั่งเลย แล้วก็นั่งก้มหน้าแบบสุดๆ โลกเริ่มสว่างขึ้น ทางเดินสายโลหิตเหือดแห้ง มือซีดเหลืองชาๆ แอร์บนรถเย็นมาก แต่เหงื่อยังกับอาบน้ำใหม่ๆ แบกสังขารไปจนถึง พุ่งหาร้านข้าวกินข้าว แล้วก็ไปพบหมอ หมอเจาะเลือดไปตรวจ เอ่อ หมอครับ เมื่อวันพฤหัสฯผมก็เพิ่งโดนเจาะไปครับ แล้วเมื่อกี้ก็หน้ามืดเลือดหมดครับหมอ หมอบอกไม่เป็นไรเอานิดเดียว ผลตรวจเลือดออกมา เกล็ดเลือดปกติ เม็ดเลือดขาวปกติ ไข้เลือดออกไม่เป็น ทำหมองงอีกคนแล้ว เลยถามไปว่าหรือจะเป็น 2009 หมอบอกตัดไปเลย 2009 อาการหลักต้องไอ เจ็บคอ แต่คุณไม่ไอ ไม่เจ็บคอ ไม่มีอะไรเลย ตัวร้อนเฉยๆ สรุปก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ นัดให้มาวันจันทร์อีก บอกว่าถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ต้องเรื่องใหญ่กันเลยล่ะ ต้องแอดมิดให้น้ำเกลือ เอาเลือดไปตรวจละเอียดหาไทรอยด์ หานั่นนู่นนี่ คิดในใจว่านี่ต้องทรมานไปอีก 2 วันหรือนี่ แล้วหมอก็ให้ยาลดไข้มาแค่นั้น"


ในวันรุ่งขึ้น "เดย์" ยังโพสต์ข้อความอีกครั้งว่า "ไม่ไหวแล้ว ไปกราบขอหมอนอน รพ.ดีกว่า จะกี่หมื่นกี่แสนก็ยอม เรียก Taxi มารับก่อน เดี๋ยวไปเองหน้ามืดอีก"

และมีการนำรูปชายคนหนึ่งโพสไปว่า เป็น นายพีรวีร์ ด้วยการส่งลิงค์ของ www.hi5.com ซึ่งระบุว่า เป็นนายเดย์ จนเป็นเหตุให้นักท่องไซเบอร์เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายพีรวีร์ ด้วยการโพสต์ข้อความโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์การวินิจฉัยของแพทย์ และมีลิงค์เข้าไปในเว็บไซต์ Smart-Mobile.com ที่นายเดย์เข้าใช้เป็นประจำนั้น

ปรากฎว่า เมื่อทางมติชนออนไลน์ ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง มารดา ของนายพีรวีร์ ทำให้ทราบความจริงทั้งหมดว่า ชื่อ เล่นของนายพีรวีร์นั้น คือ เซฟ ไม่ใช่เดย์ดังที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งนายพีรวีร์นั้น มีอาชีพเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านสาทร รวมทั้งมีบ้านอยู่ที่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ส่วนรูปผู้ชายคนหนึ่งที่มีการนำเสนอผ่านสื่อนั้นก็ไม่ใช่รูปภาพของนายพีร วีร์แต่อย่างใด และตนก็ไม่ทราบว่า นายพีรวีร์ บุตรชาย มีความเชี่ยวชาญเรื่องฟอนท์ภาษาไทยในไอโฟนหรือไม่ หรือมีความเชี่ยวชาญในการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงใด เห็นเพียงแต่ว่า ลูกชายเปิดใช้อินเตอร์เน็ตตามปกติในเวลากลางคืน

ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายนั้น มารดา นายพีรวีร์ กล่าวว่า บุตร ชายเริ่มมีอาการเป็นไข้มาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก ต่อมากลับมาบ้านก็เหมือนอาการจะดีขึ้น แต่ยังคงไออยู่ ต่อมาก็เป็นหนักขึ้นอีก จนต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งที่ 2 แพทย์ก็ไม่ได้ตรวจพบเชื้อหรืออาการต้องสงสัยว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 จนกระทั่งนายพีรวีร์ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งที่ 3 ก่อนจะพบว่าปอดติดเชื้อและลามไปมากแล้ว และสุดท้ายนายพีรวีร์ก็เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการสวดพระอภิธรรมศพและฌาปนกิจไปแล้ว ที่วัดหนามแดง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ด้านน้าชายของนายพีรวีร์กล่าวว่า หลาน ชายของตนเองนั้นขับรถเก๋งไปพบแพทย์เองทุกครั้ง ใน 3 โรงพยาบาล จนวาระสุดท้าย และกระทั่งปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้รับรายงานจากแพทย์ว่า แท้จริงแล้วนายพีรวีร์ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 หรือไม่ เพระาที่ผ่านมาอาการป่วยทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับนายพีรวีร์นั้นไม่เข้าข่ายแต่ อย่างใด แต่แพทย์ได้ลงความเห็นการเสียชีวิตว่า "ปอดวายเฉียบพลัน" ซึ่งที่ผ่านมา ทางคณะแพทย์ได้มีการให้ยาต้านไวรัสทุกชนิดที่สามารถจะยับยั้งอาการได้ แต่ปอดของนายพีรวีร์นั้น เปรียบเหมือนมะม่วงสุก ไม่มีเวลาจะสอบสวน ซึ่งตนคิดว่า มันก็เหมือนรถที่กำลังจะตกเหว หาทางช่วยอะไรได้ก็ต้องรีบช่วยไว้ก่อน ทั้งนี้ ตนยังไม่อยากโทษโรงพยาบาลใดๆ เพราะจริงๆแล้วยังไม่รู้ว่า หลานชายเสียชีวิตเพราะเหตุใด รวมทั้งยังขอขอบคุณรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งดำเนินการโดย สรยุทธ์ สุตทัศนจินดา ที่นำเรื่องของครอบครัวของตนมาเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ ทั้งนี้ ทางครอบครัวไม่ว่าอะไร แม้ข้อมูลที่ออกมาจะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่อยากจะขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทธาหรณ์และอยากจะขอความเป็นธรรมจาก ทางรัฐบาลด้วย

ส่วนเรื่องข้อมูลที่มีการแย้งกันว่า เดย์ ไม่ใช่นายพีรวีร์ ซึ่ง นายพีรวีร์ตัวจริงเป็นแค่บุคคลธรรมดาไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการเปลี่ยนฟอนท์ ภาษาไทยในไอโฟน และมีการใช้นามแฝงในอินเตอร์เน็ต รวมทั้งโพสต์ข้อความก่อนการเสียชีวิตในเว็บไซต์แห่งหนึ่งนั้น น้าของนายพีรวีร์กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด และไม่รู้ว่า นายพีรวีร์มีสังคมในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างไรจึงไม่รู้ข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับเพื่อนสนิทของนายพีรวีร์ ที่กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าเพื่อนของตนมีบทบาทในอินเตอร์เน็ตในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน เทคโนโลยี โทรศัพท์มือถือหรือไม่ แต่เท่าที่รู้ไม่น่าจะใช่คนเดียวกัน เพราะนายพีรวีร์ไม่ได้เก่งกาจขนาดนั้นและโทรศัพท์รุ่นที่ใช่ก็เป็นยี่ห้อโนเกีย

ขณะที่อีกด้าน ทางมติชนออนไลน์ ได้รับโทรศัพท์ชี้แจง มาจากชายคนหนึ่งซึ่งอ้างว่า เป็นเพื่อนสนิทของนายเดย์ โดยระบุว่า นายเดย์ ตัวจริงนั้นมีชื่อว่า ญัฐวัฒน์ ปาใจ ซึ่งเป็นเจ้าของนามแฝงในบอร์ด Creative 7419 และเป็นเจ้าพ่อแห่งฟอนท์บนไอโฟนและได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนข้อมูลที่นายเดย์ หรือนายณัฐวัฒน์ โพสต์ลงในเว็บไซต์ Smart-Mobile.com ก็เป็นความจริง ทั้งหมด แต่นายเดย์นั้นไม่ได้เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่เป็นการเสียชีวิตด้วยไวรัสธรรมดาเท่านั้น และพบว่าปอดได้ถุกทำลายไปจริง ซึ่งนายเดย์ หรือนายณัฐวัฒน์ เริ่มเป็นไข้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดอายุครบ 28 ปี ของเขา ต่อมาก็รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง จนกระทั่งนอนอยู่ที่รพ.แห่งที่ 3 เพียง 2 วัน ก็มาเสียชีวิตในวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา


สำหรับการตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายณัฐวัฒน์นั้น เพื่อนสนิทของนายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า ได้มีการนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ วัดบ้านด่านนาขาม ตำบลบ้านด่านนาขาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายณัฐวัฒน์ โดยจะมีการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่า ทาง ครอบครัวของนายณัฐวัฒน์ ไม่ได้ มีการระบุว่า ใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปจำนวน 3 ล้านบาทแต่อย่างใด และไม่ได้ไปเรียกร้องจากนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนข้อเท็จจริงทั้งหมด ในเว็บที่กล่าวมาก็มีการระบุชื่อนายณัฐวัฒน์ถูกต้อง แต่สื่อมวลชนกลับไปนำชื่อของนายพีรวีร์มา ผสมเป็นนายเดย์ จึงทำให้ทั้ง 2 ครอบครัวเกิดความสับสนดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ภายในเว็บไซต์ Smart-Mobile.com และ thai-iPhone.com ได้มีการวิพากษ์ วิจารณ์กันถึงการวินิจฉัยของแพทย์ ตั้งแต่ รพ.เอกชนแห่งแรกที่นายญัฐวัฒน์ไปหา แล้วแพทย์ระบุว่า เป็นไข้ติดเชื้อ และให้เพียงยาพาราเซตามอล ลดไข้มากิน สองวันต่อมาไข้ไม่ลด ผู้ป่วยไปหาแพทย์ใหม่อีกครั้ง แพทย์ก็ยังไม่ตรวจละเอียด และให้พาราเซตามอลมาอีก จนผู้ป่วยต้องนั่งรถไฟฟ้าไปพบแพทย์ ก่อนได้รับการฉีดยาและกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นแน่นหน้าอก ไปตรวจใหม่พบปอดติดเชื้อถึง 25% แพทย์ก็ยังไม่สั่งให้นอน รพ. บอกให้กลับบ้าน จนกระทั่งผู้ป่วยรู้ตัวว่าไม่ไหวจึงไป รพ.แห่งที่ 3 และพบว่าเป็นไข้หวัด 2009 แต่ก็สายเกินไปที่จะรักษาแล้ว ในที่สุดนายณัฐวัฒน์ก็เสียชีวิตลง

สำหรับข่าวการเสียชีวิตของนายเดย์ ได้ถูกนำไปบอกต่ออย่างแพร่หลาย ทั้งการฟอร์เวิดเมล ข่าวตามสำนักข่าวต่างๆ ทั้งข่าวโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ และอินเตอร์เน็ต โดยที่ข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของชายหนุ่มทั้ง 2 คนนั้น มีความคล้ายคลึงกันมาก ด้วยปัจจัยสนับสนุน ผิดตรงแค่ว่าเป็นคนละกรณีเดียวกัน โดยทั้งญาติของนายพีรวีร์และนายณัฐวัฒน์นั้น ต่างก็ขอให้มีการชี้แจงความจริงที่ถูกต้องต่อไปด้วย

แก้ข่าวจากมติชน : สื่อสับสนยำการตาย"เจ้าพ่อฟอนท์ไอโฟน-หนุ่มแบงก์"ต้องสงสัยหวัด09 กลายเป็นคนเดียวกันทั้งที่ไม่ใช่

ข่าวเดิม : เจ้าพ่อฟอนท์ไอโฟน ดับสังเวยหวัด09 ชาวเน็ตจวกแหลกรพ.เอกชนไม่รักษา ไม่ให้ยาต้าน ทั้งที่ไข้ขึ้นหนัก

ทาง นักเลง blog รู้สึกเสียใจต่อญาติ และขอไว้อาลัยกับเหตุการณ์นี้.....

มันเป็นเรื่องน่าเศร้านัก.....


website และ webboard ที่เกี่ยวข้องกับ นายญัฐวัฒน์ ปาใจ หรือเดย์
ขอไว้อาลัยการจากไปให้กับ คุณ Creative7419 ครับ
กระทู้ต้อนรับ firmware 3.0 + ไว้อาลัยให้ เดย์
Hi5ของ นายญัฐวัฒน์ ปาใจ หรือเดย์ [MonkeyDay] - http://trojancop.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น