วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กูเกิ้ลเอิร์ธ(Google Earth)จับภาพ ไดโนเสาร์เนสซี(Nessie)ได้? ที่ทะเลล็อคเนส(Loch Ness)

ได้รับข่าวจากคนในTwitter ก็เอามาแนะนำบ้าง(อาจจะช้าไปนิด นิดหน่อย) จากข่าว

ฮือฮารูปกูเกิ้ล ไดโนเสาร์ ทะเลล็อคเนส

ไดโนเสาร์เนสซี(Nessie) ทะเลล็อคเนส(Loch Ness)คนแห่ไปดูถึงที่ไม่พบ แต่กูเกิ้ลเอิร์ธ(Google Earth) สามารถจับภาพ เนสซี(Nessie) สัตว์ประหลาดในตำนานแห่งทะเลสาบล็อคเนส(Loch Ness) ของสก๊อตแลนด์ได้ จากภาพถ่ายดาวเทียม

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานวันนี้ ( 27 ส.ค. ) ว่า กูเกิลเอิร์ธ ภาพถ่ายดาวเทียม 3 มิติ สามารถจับภาพ "เนสซี"(Nessie) สัตว์ประหลาดลึกลับในตำนาน ได้ที่ทะเลสาบล็อคเนส ของสกอตแลนด์ได้ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าเนสซี่ มีตัวตนอยู่จริง

ทะเลสาบล็อคเนสนั้น เต็มไปด้วยความลึกลับและตำนานที่เล่าขานกันมา เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ และมีความลึกกว่า 250 เมตร เนสซี่ มีตำนานเล่าขานมาเป็นเวลายาวนาน ถูกจัดอันดับเป็นดาวเด่นของบรรดาสัตว์ประหลาดที่เล่าลือกันมาจนถึงปัจจุบัน

Giving it a tri . . . operative captures 360 degree views on Google trike

GOOGLE chiefs go for a close-up view of Nessie after a monster-like image was spotted on their site. ใน ปี 2476 กระแสสัตว์ประหลาดเนสซี ทำให้ผู้คนทั่วโลกให้ความจับจ้อง เนื่องจากมีบุคคลอ้างว่าพบเห็นเนสซี่และสามารถถ่ายภาพไว้ได้ แต่ในที่สุดสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเพียงการต้มตุ๋นหลอกลวง จากนั้นเป็นต้นมา มีข่าวลือว่า มีผู้พบเห็นสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนสอยู่เป็นระยะๆ

เมื่อปีที่ แล้ว กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต้องการพิสูจน์ข่าวลือเรื่องเนสซ่า จึงใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจหาคลื่นเสียงใต้น้ำ และพ่วงกล้องถ่ายรูป ลงไปค้นหาเนสซ่า ในความลึกระดับ 20 เมตร แต่ไม่มีรายงานว่านักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้สามารถจับภาพได้หรือไม่ ล่าสุดสำนักข่าวซิงหัวรายงานว่า กูเกิ้ลเอิร์ธ(Google Earth) สามารถจับภาพ เนสซี่ ได้จากดาวเทียม ในละติจูดที่ 57 องศา 12.52 ลิปดา 13 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 4 องศา 34.14 ลิปดา 16 ฟิลิปดาตะวันตก




Loch Ness monster [found] on Google Earth
ข่าวจาก ไทยรัฐ ฮือฮารูปกูเกิ้ล ไดโนเสาร์ ทะเลล็อคเนส
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตครับ -_-

4 ความคิดเห็น:

  1. จิงหรอ! ไม่อยากจะเชื่อเท่าไหร่ :P

    ตอบลบ
  2. แล้วแต่ความเห็นแต่ละบุคคล

    ตอบลบ
  3. เราอย่ารุ้เรื่องเนสซีจิงๆๆใครมีภาพช่วยส่งทางMไห้ที
    armnana_1151@hotmail.com

    ตอบลบ
  4. ตบตาไม่ได้เเดรกกูหรอก

    ตอบลบ