วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ผู้สร้างNetscape Navigator จะกลับมาพร้อมกับ Webเบราเซอร์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า RockMelt

RockMelt http://www.rockmelt.com/เบราเซอร์ตัวมีเป็นตัวใช้เฉพาะFacebookอยู่ในช่วงกำลังพัฒนาสร้าง โดยผู้ที่เคยพัฒนาNetscape Navigatorคนหนึ่งที่ชื่อว่าRobert John Churchill เหตุผลที่คิดจะสร้างเว็บเบราเซอร์ในแบบสำหรับFacebookนั้น ก็เพราะว่าตอนนี้เขาคือBoard Member(สมาชิกบอร์ด) ของ Facebook นั้นเอง นี่อาจเป็นเรื่องปกติก็เป็นได้
RockMelt : http://www.rockmelt.com/
ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา จรึงยังไม่มีเนื้อหาอะไรเพิ่มเติมออกมาอย่างชัดเจนมาก

ความเกี่ยวข้องของเว็บไซค์และเบราเซอร์นั้นที่ผ่านมาก็มี [Microsoft/Windows/Internet Explorer], [Google],[Firefox] รวมไปถึง Opera หรือ Safari แต่ต่อไปนี้จะมีความเกี่ยวข้องของ Facebook-RockMelt ออกมาก็ได้? รู้สึกตื่นเต้นดีนะที่ผู้สร้างนั้นเป็นสมาชิกของ Netscape

เร็วนี้ๆ เคยเห็นข่าวเร็วนี้ว่าFacebookเป็นเว็บที่มีคนเข้ามากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่4 ต่อไปนี้อาจไตรอันดับสูงขึ้นไปอีกก็ได้
ด้วยเส้นทางที่ว่า Social ApplicationของFacebookนั้น แม้ว่าจะยังมีโครงการแบบแผนApplicationต่อไป แต่การเชื่อมต่อด้วยระดับของเบราเซอร์ทำให้การทำงานได้ง่ายและเร็วขึ้นคงจะดี

RockMelt http://www.rockmelt.com/Facebook Applicationจะซับซ้อนและหนักขึ้นเรื่อยๆ Applicationสนุกก็เพิ่มมากขึ้นแต่ว่ามักจะเล่นได้ยากขึ้น หวังไว้ว่าRockMeltสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ เปิดโลกใหม่ทางอินเตอร์ขึ้นมาได้ก็คงจะดี

แปลจาก http://www.socialapplication.jp/2009/08/facebook/727/
เพิ่มเติม : RockMelt เบราว์เซอร์ตัวใหม่ของทีมผู้สร้าง Netscape? http://blognone.com/node/12745
ตอนที่รู้จักคอมพิวเตอร์และเล่นอินเตอร์เน็ตแรกนั้นจำได้ว่าใช้แต่Netscape Navigatorนี่ล่ะ ตอนนี้จำอะไรเกี่ยวกับมันมากไม่ได้ แต่Netscape Navigator และผู้ที่เคยพัฒนาสิ่งหลายนั้นเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการอินเตอร์เน็ตทีเดียว อืม!!

แต่ว่าไม่เคยเตะFacebookเลย ไม่ค่อยรู้ว่ามันทำงานยังไง มีอะไรบ้าง งงงงงงงงง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น