วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เรื่องเต่าๆ แต่เป็นเต่าจระเข้ ที่แม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุก

พบเต่าจระเข้ยักษ์ แม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุกตกลง มันเป็นเต่าหรือจระเข้กันวะ!....
จากข่าว พบเต่าจระเข้ยักษ์ แม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุก
ชาวบ้านริมแม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุกดักลอบได้เต่าประหลาด ตัวหนักเกือบ 5 กก. กระดองขรุขระ มีหางยาวคล้ายจระเข้ ประสานประมงจังหวัดทราบว่าเป็น เต่าจระเข้ยักษ์ คาดมีคนเลี้ยงเอามาปล่อย หวั่นทำระบบนิเวศเสียหาย..

เมื่อ ช่วงเย็นวันที่ 21 ส.ค. นายสัมฤทธิ์ ธรรมพินิจ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 476 หมู่ 2 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านอาศัยอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน แจ้งกับนายประพัฒน์ คูประชามิตร อายุ 39 ปี กำนันตำบลสามชุก ว่า ได้จับเต่าหน้าตาประหลาดมีกระดองขรุขระและรอบๆ ตัวมีหนามแหลมหางยาวคล้าย จระเข้ นอนนิ่งอยู่ในลอบดักปลาที่วางไว้ริมตลิ่งแม่น้ำ จึงจับขึ้นมาโดยไม่ทราบว่าคือตัวอะไร เพราะไม่เคยพบเห็นในแม่น้ำสายนี้มาก่อน
พบเต่าจระเข้ยักษ์ แม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุกต่อมา นายประพัฒน์ ได้ประสานไปยังนายอนุสรณ์ มีวรรณ ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ พบว่าเต่าดังกล่าว มีความยาวจากหัวถึงปลายหางประมาณ 60 เซนติเมตร ลำตัวกว้าง 25 เซนติเมตร น้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม จากรูปพรรณสัณฐานคาดว่าจะเป็นเต่าจระเข้ยักษ์ ที่เป็นสัตว์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มีนิสัยดุร้าย เชื่อว่าคงมีคนนำมาเลี้ยงเพื่อเป็นสัตว์สวยงาม แต่ไม่คิดว่าเต่าพันธุ์นี้โตขึ้นจะตัวใหญ่และมีนิสัยดุร้ายจึงเอาไปปล่อยใน แหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะสัตว์ต่างประเทศเหล่านี้จะไปกัดกินปลาเล็กปลาใหญ่ ที่อยู่ในระบบนิเวศวิทยาในแหล่งน้ำให้เสียหายได้ จึงขอวิงวอนให้ทุกคนอย่าได้คิดทำแบบนี้อีก ถ้าใครมีสัตว์เลี้ยงต่างประเทศแบบนี้ไว้ในครอบครอง เมื่อไม่อยากเลี้ยงควรจะขอคำแนะนำจากกรมประมง หรือส่งมอบให้กรมประมงจะดีกว่า
พบเต่าจระเข้ยักษ์ แม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดสามชุกขอบคุณไทยรัฐ
แปลกหรอ? อืม แปลกดี แปลกมากๆ
แปลกใจตัวเอง ที่ไม่ได้ตื่นเต้นกับข่าวเจอเต่าแบบนี้ เพราะเคยเป็นมาแล้ว ธรรมดา...
มันเป็นแค่เรื่องเต่าๆ ..!

2 ความคิดเห็น: