วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

海女(AMA) : Woman Shell Diver สุดสวย กำลังถูกจับตามองใน ญี่ปุ่น(japan)

ตอนนี้ในวงการอินเตอร์เน็ตของญี่ปุ่นกำลังเป็นที่ฮือฮาเกี่ยวกับสาวสวย Woman Shell Diver อายุ 19 ปีคนหนึ่ง ที่ถูกแนะนำทางทีวีครั้งแรกในสถานีโทรทัศน์ NHK สวย น่ารักอย่างไรดูคลิปวีดีโอซะ

รายการข่าวโทรทัศน์เมื่อ 24/08/2009


--
海女(AMA) : Woman Shell Diver 大向美咲(OMUKAI MISAKI,โอมุไค มิซากิ)ก่อนอื่นหลายคนหรืออาจจะทุกคน ที่สงสัยและแปลกตากับคำว่า "海女(AMA)" หรือในภาษาอังกฤษคือ "Woman Shell Diver" คนที่เป็นภาษาญี่ปุ่นหรือรู้จักคันจิ คงจะเข้าใจความหมายโดยตรงของ 海女
ผมลองหาข้อมูล พจนานุกรม มาอ้างอิงจะได้เข้าใจความหมายกัน
จาก : http://dict.longdo.com/
Japanese-English: EDICT Dictionary
海女[あま, ama] (n) woman shell diver
海人หรือ海女นี้เป็นชื่อเรียกของอาชีพหนึ่งเกี่ยวกับด้านทะเล ประมง หรือจะเรียกว่านักประมง นักจับปลา ทำนองนี้ล่ะมัง 海女(AMA) ถ้าจะแปลเป็นไทยก็คงจะเป็น นักประมงสาว?

海女(AMA) : Woman Shell Diver 大向美咲(OHMUKAI MISAKI,โอมุไค มิซากิ)สาวน่ารักคนนี้มีชื่อว่า 大向美咲(OMUKAI MISAKI,โอมุไค มิซากิ) อายุ 19 ปี เพิ่งจะเริ่มทำอาชีพนี้ และด้วยความน่ารักของเธอ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก มีหลายคนที่ไปเที่ยวเพื่อจะดูความน่ารักของเธอ ดูอย่างในคลิปแล้ว เธอถูกถ่ายรูปอย่างกับเป็นดารา ไอดอลiDol เลย

海女(AMA) : Woman Shell Diver 大向美咲(OMUKAI MISAKI,โอมุไค มิซากิ)ที่จริงความสวย น่ารักของเธอเป็นที่รู้จักในอินเตอร์เน็ตกันตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และยังได้รับความสนใจไปถึงต่างประเทศ อย่างเช่น ในเกาหลีใต้ ติดอันดับที่ 4 ในการการค้นหาในเว็บ และยังมี blog ของเกี่ยวกับเธอ ที่เขียนจากคนเกาหลีใต้อีกด้วย

และด้วยเหตุนี้ อาจจะไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้รับความสนใจอะไรสำหรับคนไทยมากนัก แต่ก็อยากให้รู้จักกันจึงเอามาแนะนำครับ (ก็คนมันน่ารักนี้หว่า!!!!!!!!!)

ข้อมูลจาก :
http://www.narinari.com/Nd/20090812144.html
http://news.searchina.ne.jp/disp.cgi?y=2009&d=0819&f=entertainment_0819_004.shtml&pt=large
http://www.youtube.com/watch?v=g_nT1iC1TKU

2 ความคิดเห็น:

  1. คนสวยทำอะไร คนก็สนใจอ่ะเน๊าะ

    ตอบลบ
  2. อืม.... ยังอายุน้อยอีกต่างหาก
    เดี๋ยวคงมีงานบันเทิงเข้ามาแน่ อย่างโฆษณาอะไรอย่างเนี้ย

    ตอบลบ