วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เล่นแช็ตเกมออดิชั่น(Audition) แล้วถูกลอกกว่า 30 คน! แต่หยาดติดใจ!?

ก็เคยบอกเคยบ่นไปแล้ว ว่าคนไทยยังไม่มีความรู้เพียงพอต่อการใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็เป็นเรื่องจนได้....
บังเอิญไปเจออีกข่าวหนึ่งพร้อมๆ กัน ทั้งที่สองข่าวนี้คล้ายเรื่องเดียวกัน แต่ก็ขัดกัน?
ข่าวหนึ่งบอกถึงภัยของเกมออนไลน์ที่ผู้เล่นนั้นไม่ค่อยจะระวัง แล้วก็ถูกลอก มิหน่ำซ้ำ พ่อแม่ผู้ปกครองก็ไม่กล้าทำอะไรมากเพราะ "อายเค้า!?"(เมิงจะอายทำเหี้_อะไร!!!) และอีกข่าวหนึ่ง ดาราหญิงมาแนะนำให้เล่นเกมออนไลน์ตัวเดียวกันนั้นล่ะ เออ เจริญเลย..... :p

จากข่าว เตือนภัย! แช็ตเกม"ออดิชั่น" ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คนผู้ปกครองไม่กล้าแจ้งตร.
เกม ออดิชั่น Auditionเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายสำราญ แสงพระพาย อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมภรรยา เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า อยากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังติดตามพฤติกรรมของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ ชอบคบเพื่อนแล้วพากันเข้าไปเล่นตามร้านเกม เนื่องจากพบว่ามีเกมออนไลน์ชื่อ"ออดิชั่น"(Audition)เป็นเกมที่กลุ่มเด็กนักเรียนหญิง ทั้งระดับประถมและระดับมัธยมนิยมเล่นกันมาก ดูผิวเผินเหมือนฝึกทักษะการใช้แป้นกดเครื่องคอมพิวเตอร์ ควบคุมด้วยนิ้วในระบบสัมผัส บังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะนิ้วมือที่กด โดยจะมีเสียงเพลงประกอบ ผู้เล่นสามารถใช้บังคับลีลาท่าเต้นของตัวละครได้ตามที่เครื่องกำหนด
"ระหว่าง เล่นมีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต จะมีผู้เล่นจากเครื่องอื่นสามารถลิงค์เชื่อมต่อเข้ามาเต้นเล่นด้วยได้ทีละ หลายคน และยังสามารถเปิดหน้าต่างเข้าแช็ตพูดคุยโต้ตอบกันได้ จึงกลายเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเรียนทั้งชาย-หญิง ทำให้มีคนร้ายแฝงเข้ามาเล่นกับกลุ่มนักเรียนสาวๆ ที่หลงเชื่อ พูดคุยแล้วนัดไปพบกัน บางรายหนีไปกว่า 1 เดือนจึงจะกลับ มีหลายรายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา"นายสำราญกล่าว

นายสำราญกล่าวว่า บุตรสาวตน วัย 14 ปี เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลงเข้าไปเล่นเกม"ออดิชั่น"(Audition)ถูก 2 หัวโจกเข้ามาแช็ตพูดคุยหลอกล่อนั่งรถไฟไปพบที่ จ.สมุทรสาคร แล้วให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างตัดหัวปลาทะเลย่านมหาชัย ได้ค่าแรงวันละ 200 บาท ซึ่งลูกสาวถูกหลอกไปทำงานเกือบ 2 สัปดาห์ เงินค่าแรงก็ไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนซึ่งถูกหลอกหนีรอดออกมาได้ มาบอก ตนจึงไปตามลูกสาวกลับมาได้ และร้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ส่งตัวลูกสาวไปตรวจสอบร่างกาย และติดตามกลุ่มวัยรุ่นหัวโจกมาดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ภาชี 2 ราย ว่าบุตรสาวกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 และ ม.3 เล่นอินเตอร์เน็ตเกมอันตรายดังกล่าวแล้วถูกหลอกหายไปจากบ้าน

ผู้ปกครองรายหนึ่งเปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนในหมู่บ้านเข้าไปเล่นเกมและถูกหลอกไปแล้วกว่า 30 คน แต่ที่ไม่เป็นข่าว เพราะเด็กที่ถูกหลอกกลับมา จึงเกรงจะเป็นเรื่องอับอายต่อครอบครัว ทำให้กลุ่มคนร้ายได้ใจ อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า พบว่ามีเด็กออกจากบ้านไป 4 คน กลับมาแล้ว 2 คน ซึ่งผู้ปกครองกำลังติดต่อให้ลูกสาวกลับมา ทราบว่าไปทำงานอยู่ใน จ.สุมทรสาคร ตนให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าเป็นการล่อลวงไปจริง ถือว่าเป็นความผิด และที่มีกระแสข่าวว่ามีเด็กหายไปจากหมูบ้านกว่า 30 คนนั้น จะไปประสานกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง


และข่าวที่ขัดกันก็คือ
"หยาด" ติดใจออดิชั่น แดนซ์มันส์โดนใจจริงๆ
เมื่อได้ดาราสาวมาร่วมสนุกชวนมาแชท และแดนซ์กันแบบสดๆ กับชาวออดิชั่น ผ่านระบบสตรีมมิ่ง เป็นครั้งแรก เล่นเอาเซิร์ฟแทบล่ม...

หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาลผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด ผู้ให้บริการเกมออดิชัน ได้จัดกิจกรรม Audition Is.. Everything ที่ได้เป็นครั้งแรก โดยได้ดาราสาวสุดเซ็กซี่และมากความสามารถ “หยาด” หยาดทิพย์ ราชปาล มาร่วมสนุกชวนมาแชท และแดนซ์กันแบบสดๆ กับชาวออดิชั่น ผ่านระบบสตรีมมิ่ง เป็นครั้งแรก ทำให้เอาเซิร์ฟเกมเกือบล่ม เพราะไม่ว่าสาวหยาดจะย้ายไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ไหน น้องๆ ชาวออดิชั่น ก็ตามไปแชทและแดนซ์ด้วยอย่างถล่มทลาย

นางสาวหยาดทิพย์ ราชปาล นักแสดงและนางแบบชื่อดัง กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดี เหมือนโดนนักข่าวเยอะๆ มาสัมภาษณ์พร้อมกัน ได้แชทคุยสนุกๆ กับน้องๆ ในเกมและแดนซ์กับน้องๆ ทั้งเชิร์ฟเวอร์ หยาดเล่นไม่เก่ง แต่ขอคอนเฟิร์มว่ามันส์มากๆ แดนซ์ไปก็โดนแซวไป น้องๆ ก็ส่งกำลังใจและเข้ามาเต้นกันเยอะมาก สนุกจริง ๆ ค่ะ แต่ละคนเต้นกันเก่งและออกสเต็ปมันส์ๆ แต่งตัวแฟชั่นโดนๆ เป็นสไตล์ของตัวเองมากๆ

ดาราสาว กล่าวต่อว่า เกมออดิชั่นถือเป็นเกมแดนซ์ออนไลน์ที่โดนใจตัวเองมาก เพราะปกติเป็นคนที่ชอบเต้นชอบเพลงแดนซ์อยู่แล้ว พอได้เล่นเกมออดิชั่นเลยกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของหยาดได้แบบไม่มี ข้อสงสัย ถ้ามีเวลาว่างจากการแสดงและเรียนก็จะเล่นเกม และฟังเพลงพร้อมได้เต้นมันส์ แชทขำๆ ซ้อมสเต็ปไปกับจังหวะดนตรีเป็นการพักผ่อนคลายเครียดไปในตัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถแชท และแดนซ์กับเพื่อนๆ ได้ทุกเวลา

นาง สาวหยาดทิพย์ กล่าวด้วยว่า เล่นเกมนี้ยิ่งได้ฝึกซ้อมท่าเต้น ก่อนจะแดนซ์กับเพื่อนจริงๆ จำไปหลายจังหวะ บอกตามตรงสนุกมากเลย บางทีเต้นหลุดบ้างก็โดนคนที่ออนไลน์อยู่แซว ให้รู้สึกขำๆ กันไป อย่างไรก็ตามถ้ามีเวลาว่าง คงต้องแอบแวะซ้อมสเต็ปแดนซ์ในออดิชั่นแน่นอน ถ้าหากเพื่อนๆ ว่างอยากผ่อนคลายแบบหยาด ก็เข้ามาแชท และเต้นจังหวะโดนๆ ได้เหมือนหยาด


แหมม.... มันน่าขัดใจขัดจิตซะจริงๆๆ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2552 เวลา 09:53

    โอ๊ย ปัญญาอ่อน
    จิตมันหลอนกันเอง
    เราก็เล่น
    ไม่เห็นเป็นเลย
    เราก็หาแฟนคบกันอย่างบริสุทธิ์ใจไม่
    เห็นต้องนัดเจอกันบ้าบอคอแตกเลย
    แต่*เรื่องจริงคนออดิชั่นเชื่อไม่ได้
    น้อยคนที่เชื่อได้จะมีสักคนแหละ
    เกมนี้อะมีทั้งดีและเสียนะ
    ขอบอก
    มันก็จำลองจากชีวิตจริงแหละ

    ตอบลบ
  2. โง่เอง ไคเขาบังคับให้เล่นคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2555 เวลา 23:11

      ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่า วิธีโหลดออดิชั่น โหลดยังไงคะ

      ลบ