วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Google Insights for Search - เจาะลึกการค้นหา

Google Insights for Search เพิ่มภาษาไทยแล้ว ว้าว!
http://www.google.co.th/insights/search/

Google Insights for Search

จากข่าว กูเกิลส่ง "Insights for Search" ตอบโจทย์สถิติ
นางสาว พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย บริษัท กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอื้อประโยชน์นักโฆษณา-การตลาด ช่วยวิเคราะห์พร้อมตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภค เลือกเจาะจงเปรียบเทียบได้ทั้งจังหวัด ประเทศ และช่วงเวลา...

นางสาว พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย บริษัท กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ล่าสุด กูเกิลได้พัฒนาเครื่องมือเจาะลึกการค้นหาของกูเกิล หรือ Google Insights for Search เวอร์ชันภาษาไทย โดยการคำนวณข้อมูลจากผู้ใช้กูเกิลทั่วโลกเพื่อแสดงแนวโน้มการค้นหาในอนาคต นอกจากนี้ เครื่องมือดังกล่าวยังสามารถบอกถึงความนิยมของคำค้นหาและธุรกิจ รวมถึง พฤติกรรมการรับรู้ของคนทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ฟรี

ผจก.ฝ่ายการตลาดประจำ ประเทศไทย บ.กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวต่อว่า เครื่องมือเจาะลึกการค้นหาของกูเกิลจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลจากการ ระบุความเฉพาะเจาะจง อาทิ ประเทศ จังหวัด และช่วงเวลา เพื่อเปรียบเทียบปริมาณการค้นหาข้อมูล ช่วยให้นักการตลาดและนักโฆษณาทราบถึงแนวโน้มและสะท้อนพฤติกรรมของลูกค้า ถือเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลและกลุ่มผู้บริโภค รวมถึง แนวโน้มในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการอีกด้วย

น.ส.พรทิพย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ เครื่องมือดังกล่าวเปิดให้บริการ 5 ภาษา อาทิ ภาษาอังกฤษ ไทย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น คาดว่า ภายในช่วงสิ้นปี 2552 กูเกิลจะสามารถเปิดตัวบริการล่าสุดได้อย่างน้อยอีก 2 บริการ คือ Google Maps เวอร์ชันใหม่ และ Google Wave เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับ ความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ส่วนบริการของกูเกิลที่สามารถสร้างรายได้สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ Google Search Engines , Google Maps และ Google Adwards ตามลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น