วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อดีตพระ ในคลิปฉาวลวนลามเด็กหญิง ยอมรับผิดและทำการสึก

ไม่อยากจะเรียกว่า "พระ" แล้ว แม้จะสับสนไปบ้าง ของใส่คำว่า "อดีต" ไปด้วย.....
เพิ่งจะไปเห็นข่าวว่ามีพระทำตัวแบบนี้อยู่อีก... กลางวันแสกๆ ไม่เห็นหลักฐาน ก็มาอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ซะงั้น... เม้ง....!


จากข่าว คมชัดลึก : พระคลิปฉาวลวนลามเด็กหญิงยอมสึก
ภาพคลิป หลักฐาน พระลวนลามเด็กผู้หญิงผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เต้นส่ง จนท.ตามพระในคลิปวิดีโอลวนลามเด็กหญิงถึงวัดแต่ไม่พบตัว ตามถึงบ้านก่อนเชิญตัวมาพบรองเจ้าคณะจังหวัด จำนนหลักฐานคลิปวิดีโยอมสึกโดยดี

เมื่อ13.00 น.วันที่ 14 ต.ค. นายณรงค์ ทองอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากกรณีมีภาพคลิปวิดีโอของพระทองมา ยติโก อายุ 75 ปี พระลูกวัดหนองละคร อ.เมือง จ.ลำปาง เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์เป็นภาพพระทองมา นั่งกอดเด็กหญิงวัย 5 ขวบ บริเวณ ถนนไปรษณีย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำปาง

สนง.วัฒนธรรมจังหวัดลำปางไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปติดตามพระทองมา ที่วัดหนองละคอร แต่ก็ไม่พบตัว เนื่องจากทราบจากพระในวัดว่า พระทองมาได้หลบหนีออกจากวัดไปได้ 2วันแล้วไม่ได้กลับมาวัดเลย

จนท.จึงได้เดินทางไปที่บ้านของพระทองมา ในต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงพบตัว จากนั้นจึงเชิญตัวมา ที่วัดเจดีย์ซาว เพื่อมาพบพระครู จินดา รัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง และ พระครู เสริมสิริกิจจาภรณ์ กตกิจฺโจ เจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง เพื่อการสอบสวน

เบื้องต้นพระทองมายังให้การปฎิเสธ บอกว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่เมื่อนำภาพถ่ายให้พระทองมาดูอย่างชัดเจน พระทองมาถึงกับตกใจและกล่าวยอมรับผิดโดยยอมจำนนต่อหลักฐาน จากนั้นพระครูจินดารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ทำการสึกพระทองมาทันที
เห็นแล้วเจ็บใจ.... ว่าทำไมยังมีพระแบบนี้อยู่ในเมืองพุทธของเราอีก....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น