วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ภาพ Browser ที่ใช้ใน Chrome OS หลุดบนอินเตอร์เน็ต?

ในวันที่ 15 ตุลาคม(พรุ่งนี้?)ตามเวลาในอเมริการ Google จะจัดกิจกรรมเปิดตัวของ Chrome OS และก็มีข่าวถึง ภาพหลุดๆ ของหน้าจอเว็บเบราเซอร์ ที่ใช้บน Chrome OS(หรือจะให้เรียกว่า web browser Chrome ของ Chrome OS?) ออกมาในอินเตอร์เน็ตสร้างความฮือฮา(หรือแค่สร้างข่าว?)กันด้วย

Google นั้นได้ประกาศเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ(OS) มีชื่อว่า Chrome OS ที่มีฐานของ Linux ไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมแล้ว ระบบปฏิบัติการนี้มีโครสร้างเป็นมาอย่างไร ก็ยังเป็นข่าวลือหนาหูกันไม่หยุด

ภาพ Browser ใน Chrome OS หลุดบนเน็ต?

ภาพ Browser ใน Chrome OS หลุดบนเน็ต?

จนกระทั้ง Jonathan Frederickson เป็นบล็อกเกอร์ของ TechCrunch ในอเมริกาบอกว่า ในขณะที่กำลังดาวน์โหลดเว็บเบราเซอร์ Chrome รุ่นใหม่ล่าสุดมีชื่อว่า Chromium ได้ไปเจอโฟลเดอร์(Folder - แฟ้มเอกสาร)ใหม่อันหนึ่งที่มีชื่อว่า "Chrome OS" อยู่บน Server ของ Google อยู่ด้วย แม้ว่าโฟลเดอร์ตัวนี้จะถูกลบออกไปแล้ว ในนั้นมี Build ต่างๆ นาๆ ของ web browser Chrome สำหรับ Chrome OS ที่กำลังจะถูกเปิดเผยในเร็วนี้ๆ รวมอยู่ด้วย

ภาพ:ค้นพบโฟลเดอร์หนึ่งโดยบังเอิญบน server ข้อมูลสำหรับดาวน์โหลด Chromium มีชื่อ Chrome OS อยู่ด้วย!(ตอนนี้โฟลเดอร์นี้ถูกลบไปแล้ว) ภาพ:ค้นพบโฟลเดอร์หนึ่งโดยบังเอิญบน server ข้อมูลสำหรับดาวน์โหลด Chromium มีชื่อ Chrome OS อยู่ด้วย!(ตอนนี้โฟลเดอร์นี้ถูกลบไปแล้ว)


ภาพ:taskbar ที่ถูกนำมารวมเข้ากับ tab bar ในเบราเซอร์ Chrome ภาพ:taskbar ที่ถูกนำมารวมเข้ากับ tab bar ในเบราเซอร์ Chrome


ภาพ: ตรงด้านซ้ายบนของ tab bar มีโลโก้ของ Chrome OS อยู่ด้วย? คลิกแล้วจะเกิดอะไรขึ้นหว่า?? ภาพ: ตรงด้านซ้ายบนของ tab bar มีโลโก้ของ Chrome OS อยู่ด้วย? คลิกแล้วจะเกิดอะไรขึ้นหว่า??


ข้อมูลที่หลุดออกมานี้อาจเป็นความผิดหลาดเล็กๆ น้อยๆ ของ Google เองก็ว่าได้

ข้อมูลต่างๆ นาๆ จาก:
Living in a Google World
http://livinginagoogleworld.blogspot.com/


http://www.pcworld.com/article/173692/google_to_host_chrome_os_event_tomorrow.html

http://www.pcworld.com/article/173631/first_look_at_googles_chrome_browser_within_the_chrome_os.html

http://www.computerworld.jp/topics/google/164750.html?RSS

บทความที่เกี่ยวข้อง
แล้วก็ Google OS

2 ความคิดเห็น:

  1. ของลงคอมเมนเพิ่มเติมหน่อย

    ได้ข่าวมาว่าทาง Google บอกมาพูดแล้วว่าจะไม่มี Chrome OS Event ในวันที่ 16 ตุลาคม(ตามเวลาของอเมริกา) สุดท้ายเรื่องลายละเอียดเกี่ยวกับ Chrome OS ก็ยังไม่มีความชัดเจนอะไรออกมา และยังเป็นปริศนาอยู่ดี....

    จบข่าว!

    ตอบลบ
  2. Google จะครองโลกแล้ววว

    ตอบลบ