วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Adobe ประกาศเปิดตัว Flash Player 10.1 รุ่นล่าสุดแล้ว ดู Full Flash ทางมือถือได้

Adobe ประกาศเปิดตัว Flash Player 10.1 รุ่นล่าสุดแล้ว ดู Full Flash ทางมือถือได้วันที่ 5 ตุลาคม ทาง Adobe ได้ประกาศถึง Flash Player รุ่นล่าสุด Flash Player 10.1 โดยจะรับรองระบบ Windows Mobile, Android, Symbian OS สามารถเปิดดูเนื้อหา Flash แบบfullได้จากโทรศัพท์มือถือ เหมือนๆกับเปิดจากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล(PC) (รองรับแฟลชแบบสมบูรณ์(Full Flash)เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ desktop ทั่วไป)

ที่ผ่านมาเคยมีการติดตั้ง Flash Lite รุ่นอย่างง่ายสำหรับระบบของโทรศัพท์เคลื่อนที่ และต่อไปนี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่จะสามารถเปิดดูแบบ Full Flash ได้แล้ว

Adobe กล่าวว่า สำหรับระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ desktop(OS)อย่าง Windows, Mac, Linux และสำหรับMobile OS อย่าง Windows Mobile, Palm webOS จะอัพเดรต Flash Player 10.1β(รุ่นbeta) นี้สำหรับภายในปลายปีนี้ และมีกำหนดเปิดรุ่นเบต้า(beta) ในต้นปีหน้า(2010) สำหรับระบบ AndroidของGoogle และ Symbian OS. รวมไปถึงความร่วมมือกับ Research In Motion(RIM) เพือพัฒนา Flash Player ในรองรับในระบบของ BlackBerry อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วทาง Adobe มีเป้าหมายในการสร้างการทำงานของ Flash ให้สอดคล้องระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรศัพท์เคลื่อนที่ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ภายใต้โครงการ Open Screen Project อีกด้วย

ในการประกาศเปิดตัวครั้งนี้ ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเครื่องการรองรับ Flash ใน iPhoneของApple ที่มีเสียงความต้องการอยู่มากแต่อย่างใด

แปลจาก http://www.itmedia.co.jp/news/articles/0910/05/news045.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น