วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ระลึก 100 ปี Jacques Cousteau นักดำน้ำบุกเบิก (by Google Logo)

โลโก้ Google วันที่ 11 มิถุนายน เป็น แบบนี้
"สุขสันต์วันเกิดครั้งที่ 100 ของ Jacques Cousteau!"

ระลึก 100 ปี Jacques Cousteau นักดำน้ำบุกเบิก (by Google Logo)

ว่าแต่เค้าเป็นใครกัน?

by Wikipedia - Jacques - Yves Cousteau (เช่นเคย :P)
Jacques Cousteau (หรือ Jacques Yves Cousteau) เกิด 11 มิถุนายน 1910 เสียชีวิตเมื่อ 25 มิถุนายน 1997

Jacques Cousteau เป็นชาวฝรั่งเศสที่ ชำนาญในวิชานิเวศวิทยา,filmmaker,เป็น นักวิทยาศาสตร์, เป็นทั้งช่างภาพ,เป็นทั้งผู้ริเริ่ม ผู้เขียนและเป็น นักวิจัย เกี่ยวกับเรื่องทะเล กษาทะเล และทุกรูปแบบชีวิตในน้ำ เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมพัฒนาค้นคว้า aqua - lung(เครื่องดำน้ำ?), เป็นผู้บุกเบิกการอนุรักษ์ทะเลและเป็นสมาชิกของ Académie française เขาเรียกว่า"le บัญชาการ Cousteau"หรือ"กัปตัน Cousteau"

Jacques Cousteau (หรือ Jacques Yves Cousteau)
Cousteau เกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 1910 ใน Saint - André - de - Cubzac , Gironde เพื่อ Daniel และ Élisabeth Cousteau เขามีพี่ชายหนึ่ง, Pierre - Antoine Cousteau จบการศึกษาเตรียมการของเขาที่มีชื่อเสียง วิทยาลัย Stanislas ในปารีส ในปี 1930 เขาป้อน Ecole Navale และจบการศึกษาเป็นเจ้าหน้าที่ gunnery หลังจากอุบัติเหตุรถยนต์ตัดอาชีพของเขาในการบิน naval, Cousteau indulged เขาสนใจในทะเล
ใน ตู ซึ่งเขาให้บริการใน Condorcet, Cousteau ดำเนินการทดลองใต้น้ำครั้งแรกของเขาด้วยเพื่อนของเขา Philippe Tailliez ที่ในปี 1936 ยืมเขาบาง Fernez ใต้ แว่น , รุ่นก่อนของทันสมัย หน้ากากดำน้ำ เขามาทำงานทางของเขาขึ้น อันดับที่เขาเป็นที่รู้จักและมีประโยชน์มากขึ้นกับกองทัพเรือ Cousteau ยังเป็นของบริการข้อมูลของ กองทัพเรือฝรั่งเศส และถูกส่งในภารกิจที่ เซี่ยงไฮ้ และ ญี่ปุ่น (1935-1938) และใน สหภาพโซเวียต (1939)

ที่ 12 กรกฎาคม 1937 เขาแต่งงาน Simone Melchior กับผู้ที่เขามีบุตรชายสองคน, Jean - Michel (เกิด 1938) และ ฟิลิป (1940-1979) บุตรของพระองค์มีส่วนในการผจญภัยของ Calypso ในปี 1991 หนึ่งปีหลังจากที่ภรรยา Simone ตายจากโรคมะเร็งเขาแต่งงาน Francine แฝด แล้วพวกเขามีลูกสาว Diane Cousteau (เกิด 1980) และบุตร Pierre - Yves Cousteau (เกิด 1982), เกิดในระหว่างสมรส Cousteau เพื่อภรรยาแรกของเขา

อ่านแปลเพิ่มเติมได้ที่
http://translate.google.co.th/translate?js=y&prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&layout=1&eotf=1&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Jacques-Yves_Cousteau&sl=en&tl=th
by Google แปลภาษา


อะ... วันนี้เป็นวันเริ่ม FIFA WORLD CUP 2010 ด้วยนี่น่า!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น