วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Google Buzz เครื่องมือติดต่อแบบ Social ใน Gmail

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในอเมริกา Google ได้ประกาศเกี่ยวถึง บริการ เครือข่ายสังคม(Social Network Service) ที่มีชื่อว่า "Google buzz" โดยเป็นเครื่องมือที่นำการประยุกต์ของ Gmail, Google Maps และ Android มารวมกัน
Google Blog - Google Buzz in Gmail
Google Buzz - http://buzz.google.com(http://www.google.com/buzz)

Google Buzz

บริการ Buzz จะมี interface ใน Gmail เป็นแท็บใหม่ ออกมา ผู้ใช้สามารถแบ่งบันความเห็น เรื่องราวต่างๆ ไปยังผู้ใช้ผู้อื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ Youtube, รูปภาพ Picasa, และอื่นๆ
Google Buzz นั้นจะมี time line ของข้อความที่ส่งหากันคล้ายๆ กับ twitter สามารถกำหนดได้ว่า จะเผยแพร่ข้อความของตัวเองสู่สาธารณะ หรือกำหนดว่ากับใคร

Google Buzz

Google Buzz

Google Buzz
ตอนนี้ บริการที่รับรองการให้ร่วมกันได้มี Google Reader, Flickr, Picasa และ Twitter. เพียงแค่การอัพเดรตบน Google Buzz จะสามารถส่งแจ้งไปยังข้อความใน Twitter ได้ แต่ว่ายังไม่สามารถอัพเดรตสถานะหรือ tweet จากบน Twitter ได้

Google Buzz จะทำงานโดยใช้ข้อมูล GPS อยู่ตลอดด้วย โดยอัพเดรตตำแหน่งตนเอง ของเพื่อนหลายๆ คนโดยผ่านขั้นตอนวิธีการ(อัลกอริซึม)ที่ได้ถูกเตรียมไว้

Google Buzz
by Youtube


ผู้ บริหารของ Google บอกใบ้ไว้ โดยดูเหมือนว่า จะเปิดให้ Google Buzz เป็นระบบเปิด ระบบ API จะไม่มีการล็อกข้อมูลของผู้ใช้โดยอยู่ภายใต้เจตนารมณ์ ของความเห็นส่วนตัวของผู้ใช้นั้นๆ ด้วย ขณะนี้บริการ Google Buzz ผู้ใช้ Gmail ในอันดับ Account แรกๆ สามารถใช้งานได้ และมีกำหนดว่า จะเปิดให้ผู้ใช้ทั้งหมดให้บริการได้ทั่วถึงกัน ภายในสัปดาหน้าด้วย

แปล จาก
japan.cnet.com
ภาพ - itmedia.co.jp

(คราวนี้ก็แปลออกทะเมงๆ เช่นเคย ขาดตกบกพร่อง หรือ อ่านเข้าใจยากตรงไหน ก็ขออภัยด้วย!)
เรา มันแฟนคลับของ Google พอมีอะไรใหม่ๆ ก็มักจะตื่นเต้นจนเกินหน้าเกินตา เป็นธรรมดา....?
จะมีใครเข้าใจความรู้สึกไหมเนี้ย?
รู้สึกแปลกนิดๆ กับชื่อที่ว่า Buzz เนี้ย แต่โลโก้ก็ดูเป็นแนวกูเกิลดีนะ :P

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น