วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

สงครามเย็น?? (แต่เมืองไทยร้อนฉิบ_าย)

เช้าวันนี้ในเวลาประมาณ 9:30 (ในเวลาของประเทศญี่ปุ่นคือ 11:30 เพราะเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมงนะ) เกาหลีเหนือได้ปล่อยวัตถุขึ้น โดยผ่านเหนือท้องฟ้าประเทศญี่ปุ่น ไปยังบริเวณทะเลแปซิฟิค ในเวลาเดียวกันนั้นทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้เร่ง หาข้อมูลตรวจสอบว่า สิ่งที่เกาหลีเหนือนั้นยิงขึ้นไป คือดาวเทียมตามที่ได้อ้างไว้ หรือว่า เป็นจรวดมิสไซด์กันแน่

จากแผ่นการปลอยดาวเทียมที่ทางเกาหลีเหนือนั้นได้ประกาศมาว่า ระหว่างการส่งดาวเทียมขึ้นไปสู่วงโคจรนั้น จะปล่อยถังบรรจุเชื้อเพิงในระหว่างทาง สองจุด จุดแรกที่บริเวณ ทะเลญี่ปุ่น (อยู่ระหว่างเกาหลีเหนือกับญี่ปุ่น) จุดที่สองคือในทะเลแปซิฟิค ซึ้งจุดแรกนั้น ทางญี่ปุ่นได้กังวลว่า หากมีการผิดผลาดในการปล่อยจรวดครั้งนี้ จะเป็นผลเสียหายกับประชาชน โดยฉะเพราะในจังหวัดอะกิตะ ที่อยู่ติดกับทางฝังทะเลญี่ปุ่น และเป็นสายทางที่จรวดดาวเทียมนั้นผ่าน

เพราะเหตุนี้ทำให้ฝ่ายรัฐบาลญี่ปุ่น ตั้งเตรียมการรับ โดยติดกำลังทหาร ขีปนาวุธ ไว้สกัดวัตถุหรือจรวดที่จะตกในฝั่งของประเทศเมื่อเกิดข้อผิดผลาดอย่างใดอย่างหนึ่ง

สุดท้ายแล้ว ผลการตรวจสอบย้ำแล้วว่า วัตถุที่ทางเกาหลีเหนือนั้นปล่อยออกมาคือดาวเทียม ไม่ใช้ จรวดมิสโซด์
และถังบรรจุเชื้อเพิงนั้นก็ตกในระยะไกลจากฝังเกาะญี่ปุ่น แม้ว่าจะห่างจากจุดที่ได้คำนวนไว้ก่อนการปล่อยดาวเทียมก็ตาม

เหอะๆๆ


เมื่อกี้ลองเข้าไปใน blognone เพื่อหาอะไรใหม่ๆ ก็ไปเจอโฆษณาของ Microsoft ที่ปล่อยออกมาแข่งขันกับ Mac นั้นไง ดูอย่างโฆษณาของต่างประเทศเค้ามีอิสระดี แม้จะดูเสียดสีไปซักนิด
link:ไมโครซอฟท์ปล่อยโฆษณา "ผมไม่ต้องการจ่ายเงินสำหรับยี่ห้อ (แอปเปิล)" http://www.blognone.com/node/11264




ดูคลิปวิดีโออื่นของ Windows ได้ที่ http://www.youtube.com/user/WindowsVideos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น