วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

1 ปี ผ่านมา ณ บ้านเกิด อีกครั้ง ประเทศไทย

สิ่งแวดล้อมรอบกายบอกกับผมอยู่เสมอ ว่าเรายังเป็นเด็กน้อยอยู่
ใช้ชีวิตบนโลกมาแล้ว 25 ปี และสำหรับวันที่ครบ 25 ขวบ ก็ได้ใช้เวลาอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน ประเทศไทยนี้เอง ถึงแม้จะต่างถิ่นที่อยู่ไปนิด เมื่อเปรียบเทียบกันตอนที่กลับมาปีที่แล้ว ช่วงปลายเดือนกันยายน

ปีนี้ ปีที่ดูเหมือนว่า ประเทศไทยเราจะได้มีนายกหญิงคนแรก
ปีนี้ที่คนเราข้างมักจะพูดบอกกับเราว่า เป็นวัยเบจเพศ ซึ่งไม่ค่อยจะเข้าใจกับความหมายแท้จริงของมันสักเท่าไร
ปีนี้ที่พบเจอกับผู้คนมากมาย มาแล้วก็จาก แล้วก็มีอีกกี่คน ที่จะเข้ามาพบหากันใหม่เพิ่มขึ้น

ปีนี้ และการกลับบ้านครั้งนี้อีกเช่นกัน ที่ยังทนรับไม่ได้ เมื่อเจอคนที่เค้าเปลี่ยนไป ไม่กลับมาเหมือนเดิม
จะไปใส่จะอะไรกับความสัมพันธ์ของคนเราไม่มันไม่ยั่งยืน และไม่มีตัวตนที่แน่นอน

In train



ขอใช้ประโยคที่ฮิตกัน
ผ่านไป 7 ปี ไวเหมือนโกหก มองย้อนไปดูตัวเอง รู้ว่า ไม่ได้เติบโตอะไรสักนิด
แม้ผมจะยาว ผิวขาวขึ้น(แล้วก็กลับมาดำใหม่อีก) แต่ข้างในมันโล่งไร้เนื้อหาซะเหลือเกิน

ครั้งนี้กลับมาบ้านเกิด สังเกตสิ่งหลายๆ ได้ว่า

- ละครไทย หลังข่าว มันก็ยังคือ ละครไทยอย่างเดิมๆ นั้นล่ะ
- ประเทศนี้ร้อนเหี้_ๆ เลย....
- วัดเยอะ รู้สึกคล้ายว่าจะมีวัดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆ อยู่ทั่วไปทุกที่

Temple

- มีอีกข้อสงสัย ที่มีมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และรู้แน่ชัดแล้วว่า เมื่อไทยมีประชากร "ตุ๊ด" "แต๋ว" มากขึ้น มากขึ้น
(ผมไม่ได้รังเกียจ หรือเยียดอะไรนะ)

- เมืองไทย มีน้ำใจกัน(แบบผิดๆ) ทำอะไรค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ตามคนอื่นเค้าไปก่อน ไม่คิดมาก(จนขาดความกระตือรือร้น)
ณ พันทิพย์ งามวงศ์วาน

- เมืองไทย(เพิ่งจะ)มี 3G (แค่เพียงบางพื้นที่)ใช้แล้วนะ!
(แต่ความเร็วมันก็ไม่ค่อยต่างอะไรกับ EDGE/GPRS สักเท่าไร...)

- เราคงต้องบำรุงเรื่องสิ่งแวดล้อมต่างๆ กันอีกเยอะ และก็เรื่องจิตสำนึกของคนไทย (ให้สมกับที่เค้าว่า เมืองพุทธ ซะหน่อย)

- หากใส่ใจกับสายตาคนรอบข้างกันนักล่ะก็ อย่ามัวแต่ไล่กัด ให้เริ่มปรับปรุ่งจากตัวเองได้แล้ว
(ผมไม่ได้เจาะจง หรืออ้างอิงถึงนักการเมืองใครสักคน)

พอแค่นี้ก่อนล่ะกัน

ที่ผ่านมา และจนถึงทุกวันนี้ มีหลายคนถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนสัญชาติล่ะ?
ผมพร้อมที่จะยืดอก และพูดอวดอย่างเต็มใจได้ว่า ผมเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย เมื่อไรก็ได้ ทุกเวลา...


PS.
ไหนๆ ก็ใกล้วันแม่แล้ว บวกกับเห็นบ่นอยากได้ ก็เลยซื้อ iPad 2 ให้แม่
(แล้วรีบเตือนซะก่อนที่เค้าจะหยิบมันไปใช้อย่างผิดๆ อย่างเช่น เอาไปใช้แทนเขียง...)

iPad 2

iPad 2

รู้สึกเจ็บใจนิดๆ ที่ต้องเสียเงินเพราะ Jobs หรือเพราะสาวก Jobs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น