วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ครบรอบ 30 ปี Pacman(แพ็ก-แมน) กับ Google Logo

(ครั้งแรกของโลก!??)
ไม่ใช่โลโก้อย่างเดียว แต่เป็นเกมที่เล่นได้จริงบนหน้าเพจ Google ต่างหาก!

ครบรอบ 30 ปี Pacman(แพ็ก-แมน) กับ Google Logo

นี่เป็นครั้งแรกของ Google(กูเกิล) และครั้งแรกของโลก ได้ทำ Holiday Logo ที่สามารถเล่นเป็นเกมได้ ทั้งกราฟิก และพร้อมด้วยเสียง! โดยจะเปิดให้เล่นกันได้ในวันที่ 22 และ 23 เดือนนี้นะ!



Pacman(แพ็ก-แมน) by Wikipedia
Pacman(แพ็ก-แมน)แพ็ก-แมน (ญี่ปุ่น: Pac-Man パックマン Pakkuman ?) เป็นเกมอาร์เคด พัฒนาโดยแนมโค และมีลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาโดย มิดเวย์ ออกครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 1980  ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อครั้งออกครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน แพ็ก-แมน ถือเป็นวิดีโอที่จัดได้ว่าคลาสสิก ถือเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมสมัยนิยมในทศวรรษ 1980 ตั้งแต่ออกขาย ก็ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางสังคม  ที่มียอดขายสินค้ารวมถึงเป็นต้นแบบให้กับหลาย ๆ สิ่ง อย่างรายการแอนิเมชันทางโทรทัศน์และดนตรี

เมื่อแพ็ก-แมน ออกขาย วิดีโอเกมอาร์เคดส่วนใหญ่ในอเมริกาเหนือส่วนใหญ่จะเป็น เกมยิงอวกาศ อย่างเช่น Space Invaders, Defender หรือ Asteroids และบางส่วนจะเป็นเกมกีฬามาพัฒนามาจากเกม Pong แพ็ก-แมนจึงถือว่าประสบความสำเร็จในการคิดรูปแบบเกมแนวใหม่ ที่ดึงดูดทั้งเพศชายและเพศหญิง แพ็ก-แมน มักจะได้รับเครดิตว่าเป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์วิดีโอเกม และถือเป็นเกมอาร์เคดที่มีชื่อเสียงที่สุดตลอดกาล ตัวละครในเกมยังปรากฏในเกมอื่นอย่างถูกลิขสิทธิ์อีกมากกว่า 30 เกม จากข้อมูลของ Davie-Brown Index แพ็ก-แมนถือเป็นแบรนด์ที่มีคนรู้จักมากที่สุดในบรรดาตัวละครเกมของ ชาวอเมริกัน มีคนรู้จักมากถึง 94 %


เกม Pacman บนโลโก้ Google ยังมีระบบแอบซ้อนอยู่ด้วย โดยกดปุ่มเติมเงิน ก็จะมี Ms. Pacman ออกมาให้สามารถเล่นแบบ 2 คน (Two Player) ได้อีกด้วย (หรือจะเล่นคนเดียวกดมันไปทั้งสองมือ) ปุ่มบังคับก็คือ ปุ่มลูกศรปกติ และปุ่ม [W] [A] [S] [D]

ได้ยินมาว่ามีให้เล่นเเคลียร์กันไปถึง 256 แล้วจะมีอะไรพิเศษๆ ออกมาด้วย!!!!??? ใครเคลียร์หมดแล้วมาบอกกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น