วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

[Google Logo] อันโตนีโอ วีวัลดี (Antonio Vivaldi) นักไวโอลิน?

โลโก้ของ Google วันนี้มีสีสัน โดดเด่นอีกแล้ว เห็นตอนแรกนึกว่ากีต้า แต่ที่จริงมันอีกไวโอลิน ซะงั้น :P

[Google Logo] อันโตนีโอ วีวัลดี (Antonio Vivaldi) นักไวโอลิน?

อยากรู้ว่าวันนี้วันอะไรก็แค่คลิกไปที่โลโก้ ค้นหากันตามเคย แต่ครั้งนี้ ก็งงกันได้อีก เพราะไม่รู้จัก !!!! ใครอ่ะ???? 

อยากรู้ไปอ่านเองใน Wikipedia
อันโตนีโอ วีวัลดี (Antonio Vivaldi)อันโตนีโอ วีวัลดี (Antonio Vivaldi) เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2221 (ค.ศ. 1678) ที่เมืองเวนีซ ประเทศอิตาลี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2284 (ค.ศ. 1741) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย วีวัลดีเป็นคีตกวี ชาวอิตาลี ผู้เป็นหนึ่งในคีตกวีสำคัญในสมัยบาโรก

บิดาของเขานอกจากจะเป็นช่างโกนหนวดแล้ว ยังเป็นนักไวโอลินที่มีความสามารถอีกด้วย บิดาของวิวัลดิได้ช่วยให้เขาเริ่มต้นอาชีพนักดนตรี และให้เขาได้เข้าร่วมวงออร์เคสตร้าแห่ง คาปเปลล่า ดิ ซาน มาร์โค ที่ซึ่งเขารับบทบาทนักไวโอลินที่ผู้ชมโปรดปราน

อันโตนีโอ วีวัลดี (Antonio Vivaldi)ในปี พ.ศ. 2246(ค.ศ. 1703) เขาได้กลายเป็นบาทหลวง แต่ก็เป็นครูสอนไวโอลินที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ออสเปดาเล เดอ ลา ปีเอตา ไปพร้อมกัน ที่นั่นเขาได้สอนเด็กกำพร้าผู้หญิงให้ตั้งวงออเคสตร้าหญิงล้วนขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นวงออร์เคสตร้าที่มีเอกลักษณ์ที่สุดวงหนึ่งในสมัยนั้น จนสามารถดึงดูดเศรษฐีชาวต่างชาติมาชมการแสดงได้มาก อิทธิพลของวิวัลดิที่มีต่อดนตรีตะวันตกนั้นมีมากมาย เขาเป็นผู้สร้างคอนแชร์โต้แบบที่มีนักเดี่ยวเครื่องดนตรี และเป็นต้นแบบให้คีตกวีรุ่นหลังนิยมทำตาม ทั้งในสมัยคลาสสิก และ โรแมนติก โยฮันน์ เซบาสเทียน บาค ที่ได้รู้จักกับวีวัลดีชื่นชมเขามากจนกระทั่งได้ยืมหัวข้อที่วิวัลดิกล่าวถึงไว้หลายหัวข้อมาถ่ายทอด หรือปรับเปลี่ยนใหม่


มีภาพยนตร์ด้วยหรอ???
Antonio Vivaldi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น